Phát hiện gần 1 tấn bột màu trắng nghi ma túy đá

Chiều 17-4, ông Tô Văn Bùi, Trưởng Công an xã Quỳnh Thuận (huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) cho biết, trưa cùng ngày, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 04, Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳnh Lưu đã tạm giữ gần 1 tấn bột màu trắng nghi là ma túy đá, được phát hiện trên địa bàn xã này.

Khoảng 3 ngày trước đó, người dân thôn Thuận Lợi (xã Quỳnh Thuận) phát hiện hàng chục bao tải được tập kết bên cánh đồng muối, đoạn tiếp giáp Quốc lộ 48B xuống cảng cá Lạch Quèn.
Ban đầu, mọi người nghĩ là bao muối nên không mấy để ý, nhưng sau đó không thấy ai đến chở các bao này đi nên một số người mở ra xem thì thấy bên trong có chất bột màu trắng nghi là ma túy đá. Sau đó, người dân liền báo lên các cấp có thẩm quyền.
Hiện trường nơi phát hiện gần 1 tấn nghi ma túy. Ảnh: Người dân cung cấp

Đến 9 giờ 30 sáng 17-4, Ban Công an xã Quỳnh Thuận, Công an huyện Quỳnh Lưu cùng Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận đã có mặt bảo vệ hiện trường. Sau đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An đã về lấy mẫu giám định.

Liên quan đến vụ việc này, trả lời báo chí, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An thông tin bước đầu, công an đã bắt 3 đối tượng.

Trước đó, chiều 15-4, Ban chuyên án của Bộ Công an, Công an tỉnh Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với Công an Nghệ An đã khám xét, vây bắt một nhóm người có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy tại một căn nhà ở ngõ 161, đường Phùng Chí Kiên (phường Hà Huy Tập, TP Vinh).
Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã bắt 4 đối tượng, thu giữ gần 700kg ma túy được cất giấu trong 30 thùng loa.

Tin cùng chuyên mục