Phát hiện dịch tả heo châu Phi ở Hà Tĩnh

Ông Trần Hùng, Chi Cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, tính đến tối 17-5, các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh và chính quyền địa phương đã tiến hành tiêu hủy 55 con heo của ông Đ. với trọng lượng hơn 3.193kg. 

Tối ngày 17-5, ông Nguyễn Văn Việt, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Tĩnh, xác nhận, chiều cùng ngày, cơ quan này đã nhận được kết quả dương tính với dịch tả heo châu Phi tại một hộ dân nuôi heo ở địa bàn huyện Cẩm Xuyên.

Trước đó, đàn heo 55 con của ông Đặng Văn Đ. (trú tại thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) có triệu chứng sốt, không ăn, lười vận động, một số vùng da trắng chuyển sang màu đỏ... nên gia đình đã trình báo với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Ngay sau đó, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành lấy mẫu gửi cơ quan chức năng để kiểm tra, xét nghiệm. Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm heo của hộ ông Đ. dương tính với dịch tả heo châu Phi, các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh, huyện Cẩm Xuyên, thị trấn Cẩm Xuyên đã khẩn cấp triển khai tổ chức xử lý, tiêu hủy số heo, tiêu độc khử trùng chuồng trại và các biện pháp để phòng chống, ngăn chặn nguy cơ dịch có thể lây lan.

Phát hiện dịch tả heo châu Phi ở Hà Tĩnh ảnh 1 Tiến hành xử lý, tiêu hủy heo bị dịch
Tối cùng ngày 17-5, ông Trần Hùng, Chi trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hà Tĩnh cũng xác nhận, tính đến thời điểm này cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh và chính quyền địa phương đã tiến hành xử lý, tiêu hủy 55 con heo của ông Đ. với trọng lượng 3.193,5kg. 

Đây là ổ dịch tả heo châu Phi đầu tiên phát hiện ở địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Tin cùng chuyên mục