Phát động thi viết “Trao tặng yêu thương - Nối dài sự sống”

Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người (Bộ Y tế) vừa phát động cuộc thi viết về đề tài hiến ghép mô, tạng “Trao tặng yêu thương - Nối dài sự sống”. 
GS.TS Trịnh Hồng Sơn, Giám đốc Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người phát động cuộc thi. Ảnh: TTXVN
GS.TS Trịnh Hồng Sơn, Giám đốc Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người phát động cuộc thi. Ảnh: TTXVN

Ông Trịnh Hồng Sơn, Giám đốc Trung tâm Điều phối quốc gia về hiến ghép bộ phận cơ thể người, cho biết, cuộc thi được tổ chức nhằm tìm ra những tác phẩm viết về đề tài hiến ghép tạng gây xúc động, tác động lớn tới người đọc.

Cuộc thi cũng nhằm động viên, khuyến khích đội ngũ phóng viên, nhà báo các cơ quan thông tấn, báo chí và bạn đọc trong cả nước tâm huyết với đề tài ghép tạng có cơ hội thể hiện thông qua các bài viết về những câu chuyện hiến tặng mô, tạng; tìm ra những tác phẩm có sức tác động lớn đối với người đọc để khích lệ phong trào hiến tặng mô, tạng trong nhân dân.

Tác phẩm tham gia dự thi là các bài viết không quá 1.500 chữ, khuyến khích tác phẩm có kèm ảnh, thơ. Các tác phẩm dự thi phải là những sáng tác chưa gửi tham gia các cuộc thi khác, chưa được phổ biến dưới bất cứ hình thức nào. Mỗi tác giả/nhóm tác giả được gửi một hoặc nhiều tác phẩm tham gia cuộc thi. Thời gian nhận bài thi từ ngày 25-8 đến ngày 31-10-2019.

Ông Trịnh Hồng Sơn cũng cho biết, đến nay cả nước có khoảng 30.000 người đăng ký hiến mô, tạng khi chết não. Tuy nhiên, những câu chuyện về hiến tặng mô, tạng vẫn cần lan tỏa rộng rãi trong nhân dân để người dân hiểu đúng ý nghĩa của hiến mô, tạng “cho đi là còn mãi” thay vì quan niệm cũ không được cho tạng, phải chết toàn thây.

Tin cùng chuyên mục