Phát động chiến dịch triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm

Sáng nay 9-12 tại Hà Nội, Bộ Công thương đã tổ chức lễ phát động chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm” với sự tham dự của hàng trăm người. 
Phát động chiến dịch triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm

Đây là hoạt động khởi đầu cho chương trình truyền thông hành động vì an toàn thực phẩm trên quy mô toàn quốc trong năm 2018. 

Lễ phát động này cũng diễn ra trong bối cảnh thị trường Tết Nguyên đán đang nóng dần, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại có nguy cơ tái diễn phức tạp. 

Phát động chiến dịch triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm ảnh 1 Thứ trưởng Đỗ Thắmg Hải phát biểu tại lễ phát động
Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, quan điểm chỉ đạo của Chiến lược quốc gia An toàn thực phẩm giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn 2030 chỉ rõ việc đảm bảo an toàn thực phẩm chính là đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và sức khỏe nhân dân. Đây là một nhiệm vụ thường xuyên cần tập trung chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền và là quyền lợi của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm cũng như của mỗi người dân.
Trong thời gian qua, Bộ Công thương đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm. Lễ phát động triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm là hành động để cả cộng đồng chung tay nói không với thực phẩm mất an toàn, không tiếp tay cho gian thương và buôn lậu.
Bộ Công thương đánh giá cao lễ phát động này và đây là chương trình hành động nhằm tạo chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của người sản xuất, người tiêu dùng và toàn xã hội về an toàn thực phẩm. 
Phát động chiến dịch triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm ảnh 2
Bộ Công thương cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành trong việc chỉ đạo triển khai và kiểm tra thực hiện các quy định đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, các chợ, siêu thị , đặc biệt kiểm soát chặt chẽ các chợ đầu mối; kiểm tra ngăn chặn việc sản xuất kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, nhập lậu. 

Tin cùng chuyên mục