Phạt 3 doanh nghiệp vi phạm chất lượng thuốc và mỹ phẩm

Ngày 11-6, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cho biết, cơ quan này vừa ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một số công ty sản xuất/kinh doanh thuốc, mỹ phẩm vi phạm các quy định về chất lượng. 
Theo đó, Cục Quản lý dược đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Sinh học dược phẩm Ba Đình (ở Khu công nghiệp Quế Võ, xã Phương Liễu, huyện Quế Võ, Bắc Ninh) với mức phạt 150 triệu đồng vì hành vi sản xuất thuốc viên nén Misoprostol không đạt yêu cầu chất lượng. Đồng thời yêu cầu doanh nghiệp này phải phối hợp với các đơn vị liên quan thu hồi và tiêu hủy toàn bộ lô thuốc Misoprostol không đạt yêu cầu chất lượng và sản xuất không đúng quy định… Cục Quản lý dược cũng áp dụng hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc do Bộ Y tế cấp trong thời gian 3 tháng.
Đối với Công ty TNHH Dược phẩm USAPHA (ở đường TS 11, Khu công nghiệp Tiên Sơn, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh), cục đã phạt 40 triệu đồng về hành vi sản xuất sản phẩm không phải là thuốc trên dây chuyền sản xuất thuốc. Đồng thời, cục cũng yêu cầu công ty phối hợp với các đơn vị liên quan thu hồi thuốc Livganic, gửi các mẫu thuốc đến các cơ sở đạt GLP của Nhà nước để kiểm nghiệm và phải báo cáo kết quả kiểm nghiệm. Hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc do Bộ Y tế cấp trong thời gian 4,5 tháng.
Bên cạnh đó, Cục Quản lý dược cũng đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH L - Beauty Việt Nam (ở lô 17-02 B, tầng 17, Vincom Center Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM) 85 triệu đồng vì hành vi kinh doanh “sản phẩm Dior Homme Sport very cool spray fresh eau de toillete  và Dior J’Adore L’or Essence de Parfum” có công thức không đúng với hồ sơ công bố đã được phê duyệt và quảng cáo mỹ phẩm chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Tin cùng chuyên mục