Phấn đấu tăng lượng học sinh đi xe buýt

Việc đưa rước học sinh đến trường bằng xe buýt đã được thực hiện từ lâu và dần quen thuộc đối với nhiều người dân TPHCM. 
Còn nhớ cách đây 16 năm, bắt đầu từ niên học 2001-2002, nhằm tạo điều kiện thuận tiện, an toàn cho học sinh cũng như góp phần giảm thiểu áp lực giao thông cá nhân trên đường bộ, thành phố đã lần đầu tiên tổ chức xe buýt đưa rước học sinh. Lúc đó, do còn mới mẻ nên chỉ có sự tham gia của 6 trường học với số lượng học sinh đăng ký sử dụng xe buýt chỉ 252 em/ngày.
Phấn đấu tăng lượng học sinh đi xe buýt ảnh 1
Đến nay, khi niên học mới 2017-2018 bắt đầu, con số thống kê đã tăng lên khá nhiều, với 134 trường và 37.375 học sinh đăng ký đi xe buýt hàng ngày. Con số này tính ra tương đương với 14% tổng số trường học và bằng khoảng 3% số lượng học sinh trên toàn địa bàn thành phố. Các số liệu thống kê cũng chỉ ra rằng, cho đến nay, chỉ có 14/24 quận huyện có trường học tham gia đưa rước học sinh bằng xe buýt và phần lớn ở các huyện ngoại thành.
Hiện nay, Củ Chi là huyện dẫn đầu về số lượng các trường tham gia đưa rước học sinh bằng xe buýt với 37 trường. Đứng thứ 2 và 3 là huyện Cần Giờ với 23 trường và quận 9 với 15 trường. Ở chiều ngược lại, quận 1 - quận trung tâm thành phố và quận 4 không có trường nào tham gia. Tại quận 3 chỉ có 2 trường, quận 5 có 6 trường tham gia. Có vẻ như trường học ở các quận nội thành chưa mặn mà với việc tổ chức xe buýt đưa rước học sinh.
Ngành giao thông vận tải thành phố đặt chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2020 sẽ đạt tỷ lệ 15% số lượng học sinh tham gia đi học bằng xe buýt. Tuy nhiên, đây là mục tiêu không dễ đạt được nếu không có sự tham gia, hưởng ứng của các sở ban ngành chức năng, như Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính, Thành đoàn, chính quyền các quận huyện…

Tin cùng chuyên mục