Ông già và biển cả tái ngộ độc giả

Tác phẩm vừa được NXB Tổng hợp tái bản với một diện mạo mới, in song ngữ Việt - Anh, qua bản dịch của dịch giả Lê Huy Bắc. 
Ông già và biển cả tái ngộ độc giả

Được xem là đỉnh cao trong sự nghiệp sáng tác của nhà văn Ernest Hemingway bên cạnh những tác phẩm quan trọng như: Giã từ vũ khí; Chuông nguyện hồn ai; Hội hè miên man…, tác phẩm Ông già và biển cả từng quen thuộc với nhiều thế hệ độc giả Việt Nam khi được xuất hiện trong chương trình học phổ thông. Mới đây, tác phẩm vừa được NXB Tổng hợp tái bản với một diện mạo mới, in song ngữ Việt - Anh, qua bản dịch của dịch giả Lê Huy Bắc. 

Nhà văn Ernest Hemingway (1899-1961) sáng tác Ông già và biển cả vào năm 1952. Hai năm sau, vào năm 1954 ông vinh dự được trao tặng giải Nobel văn chương. Ông già và biển cả là tác phẩm tiêu biểu cho nguyên lý “Tảng băng trôi” mà Ernest Hemingway đề xướng, nhằm tối giản hành văn.

Tác phẩm kể về hành trình chiến đấu và tồn tại giữa đại dương bao la của nhân vật Santiago, khi ông phải một mình đương đầu với những loài cá hung dữ của biển khơi như cá kiếm, cá mập... Tuy nhiên, chính sự nhẫn nại, bền chí đã giúp Santiago chinh phục được tất cả. Sức hấp dẫn, lôi cuốn của tác phẩm cũng nằm ở đó. 

Tin cùng chuyên mục