Ô nhiễm nghiêm trọng ở bãi Sau biển Mũi Né

Bãi Sau biển Mũi Né (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) bị phủ kín bởi các túi ni lông, vỏ sò, nước thải bốc mùi hôi thối nồng nặc. Bãi biển xinh đẹp ngày nào giờ đang bị hủy hoại nghiêm trọng.
Cả một vùng bờ biển bãi Sau, Mũi Né bị phủ kín bởi rác thải. Ảnh: NGUYỄN TIẾN
Bãi Sau biển Mũi Né được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất tỉnh Bình Thuận. Thế nhưng, thời gian qua, chất thải từ hoạt động đánh bắt, thu mua, sơ chế hải sản đã khiến bãi biển này trở nên nhếch nhác, hôi thối.
Từ bên hông resort Hòn Ngọc, con đường đất đỏ thơ mộng dài chừng hơn trăm mét dẫn ra bãi Sau nay đã bị nhuốm màu đen kịt bởi đủ loại chất thải.

Tại bãi Sau, mức độ ô nhiễm thực sự rất đáng lo ngại. Dọc bãi biển dài chừng 500m là những cảnh tượng hỗn độn bởi hàng loạt chòi lá tự phát mọc lên để người dân trao đổi, sơ chế hải sản. Nước thải màu đen kịt, bốc mùi thối từ các chòi lá này thải ra, dẫn thẳng xuống biển.

Tại nhiều điểm trên bãi biển, rác thải là các túi ni lông dùng để đựng hải sản chất thành từng đống, trải dài phủ kín cả một vùng bờ biển.

Không chỉ vậy, nhiều người còn vô tư đổ các loại vỏ sò, mảnh nhuyễn thể ra ngay bãi biển mà không hề gặp phải sự can thiệp nào từ phía chính quyền.

Anh Nguyễn Toàn Thắng (du khách ở TPHCM) ngao ngán: “Đây không phải là bãi biển mà phải gọi là bãi rác mới đúng. Nhìn xem, dọc cả một bãi biển ngập ngụa túi ni lông, vỏ sò, nước thải. Nếu chính quyền không có biện pháp thì nơi đây chắc sẽ không ai dám bén mảng tới”.

Còn ông Igor (du khách Nga) bức xúc: “Năm nào tôi cũng đến Mũi Né để nghỉ dưỡng, nhưng mỗi lần quay trở lại là mỗi lần thêm thất vọng. Khu vực bãi Sau trước đây rất đẹp, tập trung nhiều resort nghỉ dưỡng nhưng giờ trông nó thật đáng sợ”.

Trước sự việc này, chúng tôi liên lạc với ông Nguyễn Văn Vũ, Phó Chủ tịch UBND phường Mũi Né, thì ông Vũ cho rằng khu vực này đã xử lý rồi. Hiện giờ có ô nhiễm hay không thì chưa biết, vì chưa có ai báo cáo!

Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ phía chúng tôi, ông Nguyễn Văn Vũ hứa sẽ cho người kiểm tra.

- Một số hình ảnh phóng viên Báo SGGP ghi lại trước cảnh tượng ô nhiễm kinh hoàng ở bãi Sau biển Mũi Né:

Đủ loại rác thải tập kết kín bãi biển. Ảnh: NGUYỄN TIẾN
Ô nhiễm nghiêm trọng ở bãi Sau biển Mũi Né ảnh 3 Con đường dẫn ra bãi Sau bốc mùi hôi thối nồng nặc. Ảnh: NGUYỄN TIẾN
Ô nhiễm nghiêm trọng ở bãi Sau biển Mũi Né ảnh 4 Rác thải đủ loại được chất thành đống trên bãi biển. Ảnh: NGUYỄN TIẾN
Ô nhiễm nghiêm trọng ở bãi Sau biển Mũi Né ảnh 5 Khoảng 500m bờ biển bị phủ kín bởi đủ loại rác thải. Ảnh: NGUYỄN TIẾN
Ô nhiễm nghiêm trọng ở bãi Sau biển Mũi Né ảnh 6 Vấn đề ô nhiễm ở bãi Sau đang ở mức báo động. Ảnh: NGUYỄN TIẾN
Ô nhiễm nghiêm trọng ở bãi Sau biển Mũi Né ảnh 7 Nước thải màu đen ngòm đổ thẳng ra biển, khách du lịch không ai dám tới gần. Ảnh: NGUYỄN TIẾN

Tin cùng chuyên mục