Nuôi heo đất làm từ thiện

Tham gia công tác hội phụ nữ từ năm 2003, bà Lưu Thị Tâm (ngụ ấp 3, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TPHCM) là một tổ trưởng phụ nữ năng nổ trong nhiều hoạt động xã hội. 
Bà Tâm (đứng) trao quà tặng người nghèo
Bà Tâm (đứng) trao quà tặng người nghèo
Được sự tín nhiệm của chị em, bà Tâm được bầu làm Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc xã Bình Chánh. Với ý thức cần kiệm và lòng nhân ái, bà Tâm vận động các phụ nữ trong tổ thực hành tiết kiệm để góp quỹ làm từ thiện.
Bà cũng nêu gương bằng việc mỗi sáng bỏ vào ống heo đất 10.000 đồng. Tiền bồi dưỡng hàng tháng từ công tác tổ trưởng nhân dân cũng được bà dùng “nuôi” heo đất. Mỗi năm “mổ” heo thì bà luôn là người “nuôi heo giỏi”, do số tiền tiết kiệm luôn nhiều nhất. Với số tiền tiết kiệm này, bà dùng vào việc giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hay những gia đình bị thiên tai. Hàng tháng, bà Tâm còn tự nguyện giúp đỡ 70 hộ nghèo trong xã với những phần gạo đầy ân tình. Khi biết có ai gặp hoàn cảnh khó khăn đột xuất, bà luôn sẵn sàng giúp đỡ. 

Hàng năm, vào những ngày gần Tết Nguyên đán, bà Tâm luôn tất bật lo toan sắm sửa những gói quà tặng các hộ nghèo, người già neo đơn để họ có cái tết vui vẻ. Từ những năm đầu tặng khoảng 200 phần quà tết, nay bà Tâm đã tăng lên hơn 350 phần. Hàng năm bà Tâm cũng thường đóng góp Quỹ học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, Quỹ vì người nghèo, cứu trợ đồng bào bị thiên tai. Mới đây, bà đã vận động xây tặng 2 căn nhà tình thương cho hộ nghèo ở ấp 3, nơi bà đang sống.

Tin cùng chuyên mục