Nước Mỹ tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố 11-9

17 năm sau ngày xảy ra các vụ tấn công khủng bố tại nước Mỹ, cướp đi sinh mạng của gần 3.000 người, ngày 11-9, người dân Mỹ tập trung tại nhiều địa điểm để làm lễ tưởng niệm những nạn nhân vô tội.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng phu nhân Melania Trump tưởng niệm các nạn nhân vô tội. (Nguồn: usatoday)
Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng phu nhân Melania Trump tưởng niệm các nạn nhân vô tội. (Nguồn: usatoday)

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cùng phu nhân viếng thăm cánh đồng ở thị trấn Shanksville, bang Pennsylvania, để dự lễ tưởng niệm được tổ chức tại khu vực nơi chuyến bay mang số hiệu 93 lao xuống. Trước đó công trình Tháp tiếng nói mới khai trương hôm 8-9 tại khu vực Đài tưởng niệm chuyến bay mang số hiệu 93. Công trình này cao khoảng 30m với điểm nổi bật là trên tháp có gắn 40 chiếc chuông gió, mỗi chiếc được điều chỉnh và định vị để phát lên thanh âm riêng biệt, tượng trưng cho 40 hành khách và phi hành đoàn đã tử nạn. 

Trong khi đó, tại New York, thân nhân những nạn nhân đã thiệt mạng trong các vụ khủng bố này tập trung tại Khu vực số 0 (Ground Zero), nay là Bảo tàng Tưởng niệm các nạn nhân vụ 11-9 và khu Trung tâm Thương mại Thế giới mới, để tưởng nhớ những người đã khuất. Họ đã dành phút tưởng niệm tại Đài Tưởng niệm quốc gia 11-9 vào đúng 8 giờ 46 và 9 giờ 03 - hai thời điểm không tặc điều khiển hai chiếc máy bay đầu tiên đâm vào tháp phía Bắc và phía Nam của tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại thế giới. Sàn giao dịch chứng khoán New York cũng dành phút mặc niệm vào 9 giờ 20, trong khi Sở Cứu hỏa thành phố cũng chào đón thân nhân các nạn nhân xấu số. 

Tin cùng chuyên mục