Nước đục

- Sếp một doanh nghiệp lớn vừa thành thật chia sẻ rằng, điểm yếu của chính mình và nhiều doanh nghiệp khác là chậm tiến bộ. Sản phẩm của các doanh nghiệp nội thực sự còn rất nhiều điểm yếu, nhưng tốc độ cải thiện cái dở, yếu đó rất cà rịch cà tàng.
 
- Vấn đề đó không mới, nhưng vì chưa sửa rốt ráo nên cũng không cũ. Còn gì nữa?

- Cái bệnh ngặt nữa là ít tôn trọng khách hàng. Đa số các website doanh nghiệp không có mục để khách hàng góp ý, phê bình. Phản hồi qua đường dây nóng doanh nghiệp nếu có cũng chưa được tôn trọng đúng mức. Bởi vậy mà lãnh đạo doanh nghiệp cứ tưởng mình ngon.

- Vậy các ứng dụng thương mại điện tử có tiến bộ hơn sản phẩm, dịch vụ truyền thống không? 

- Nhiều khách hàng ngán ngẩm rằng hầu hết các ứng dụng cho thị trường nội bắt khai báo thông tin tùm lum, dù sản phẩm chưa có gì đặc sắc. Thứ nữa là không có thời hạn dùng thử, mà bắt khách hàng trả tiền trước, thậm chí tới 12 tháng cho một ứng dụng xịch đụi. Và một chứng bệnh rất lậm là khi chế tạo ra được một doanh nghiệp, người sáng lập thường rất ti toe, gây nhiều trở ngại cho đối tác và các quỹ đầu tư. 

- Đúng là có nhiều trở ngại từ quy định, chính sách chung. Nhưng từ bản thân doanh nghiệp, nếu không tự làm mới mình thì tự chặn cửa cạnh tranh. Chậm tiến bộ thì phải chịu thân phận “trâu chậm uống nước đục”.

Tin cùng chuyên mục