Nửa năm, cả nước đón gần 8,5 triệu lượt khách quốc tế

Mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam trong năm 2019 sẽ đón 18 triệu lượt khách quốc tế và 85 triệu lượt khách nội địa, tiến tới đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Thế nhưng, đến hết tháng 6, cả nước chỉ đón được gần 8,5 triệu lượt khách quốc tế. Trung bình, mỗi tháng cả nước đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế, nhưng số lượng khách quốc tế có xu hướng giảm dần.

Đến tháng 6, lượng khách quốc tế thấp nhất kể từ đầu năm đến nay. Trong đó khách đến từ châu Á (khu vực chiếm phần lớn lượng khách đến Việt Nam) lại giảm 0,4%; từ châu Đại Dương giảm 6%; trong khi lượng khách đến từ châu Âu tăng 2,3%, từ châu Mỹ tăng 7,4% và châu Phi tăng 6,9%.

Được biết, Tổng cục Du lịch cũng có nhiều chương trình giới thiệu, quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại các thị trường trọng điểm.

Trong tháng 6, đã xúc tiến du lịch tại Bắc Kinh, Trung Quốc để quảng bá 4 dòng sản phẩm du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái và du lịch đô thị; tham gia giới thiệu du lịch Việt Nam và Lễ hội Văn hóa - du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc nhằm đưa “Vẻ đẹp bất tận - Timeless Charm” của đất nước, con người Việt Nam đến gần hơn nữa với bạn bè Hàn Quốc…

Tin cùng chuyên mục