Nữ nhân viên bảo hiểm lừa đảo chiếm đoạt hơn 30 tỷ đồng

Thắm đã dùng nhiều thủ đoạn khác nhau lừa vay tiền lãi suất cao của nhiều cá nhân trên địa bàn huyện Thạch Hà và thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh để chiếm đoạt hơn 30 tỷ đồng.
Đối tượng Nguyễn Thị Thắm tại cơ quan công an
Đối tượng Nguyễn Thị Thắm tại cơ quan công an

Sáng 18-10, thông tin từ Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thắm (38 tuổi, trú tại thôn Liên Vinh, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 Theo thông tin bước đầu, thời gian qua, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận nhiều đơn trình báo của công dân về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Quá trình điều tra, xác minh, cơ quan điều tra đã làm rõ đối tượng Nguyễn Thị Thắm có dấu hiệu lừa đảo, sau khi chiếm đoạt tiền thì bỏ trốn vào Tây Nguyên, tắt điện thoại, không ai liên lạc được. Bằng các biện pháp nghiệp vụ cũng như gặp gỡ, tác động với gia đình, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã vận động thành công đối tượng Thắm quay trở về đầu thú.

Dựa vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thắm về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra bước đầu, xác định, Nguyễn Thị Thắm là nhân viên hợp đồng của một công ty bảo hiểm, trong quá trình thu phí bảo hiểm, để hoàn thành chỉ tiêu thu phí và mở rộng số lượng khách hàng mua bảo hiểm, Thắm đã đi vay của bạn bè, người quen về để nộp trước cho những khách hàng đến hạn thu nhưng chưa có tiền nộp.

Đến đầu tháng 3-2018, việc kinh doanh bảo hiểm không thuận lợi, tiền lãi các khoản vay tăng nhanh, số tiền nợ vượt quá khả năng thanh toán dẫn đến mất khả năng chi trả các khoản nợ đã vay trước đó. Thắm bị các chủ nợ thúc ép trả tiền lãi và tiền gốc nên lo sợ ảnh hưởng uy tín cá nhân và gia đình, không muốn mọi người biết mình vỡ nợ nên Thắm đã dùng nhiều thủ đoạn khác nhau lừa vay tiền lãi suất cao của nhiều cá nhân trên địa bàn huyện Thạch Hà và thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh để chiếm đoạt hơn 30 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục