Nữ Chánh văn phòng Đảng ủy coi “mạng người không quan trọng” bị thôi chức

Ngày 20-7, ông Nguyễn Công Thành, Bí thư Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng cho biết bà Dương Thị Thùy Trang (39 tuổi, ở quận Ngô Quyền, Hải Phòng) đã bị cho thôi chức Chánh văn phòng Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng.

Trước đó, bà Trang là người gây "bão" dư luận khi có phát ngôn thiếu chuẩn mực coi "mạng người không quan trọng" sau một vụ va chạm giao thông trên đường phố.

Cụ thể, vào chiều 2-5, trên đường Nguyễn Bình, nút giao với đường Lạch Tray (phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) đã xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe ô tô BKS 16N-5265 do bà Trang điều khiển với xe máy điện do anh Hoàng Quang Minh (sinh viên năm thứ 2, khoa Điện, Đại học Hàng Hải) điều khiển. Vụ va chạm khiến anh Minh bị ngã ra đường, chấn thương ở đầu gối, cùng với đó là 2 phương tiện bị hư hỏng nhẹ.

Nữ Chánh văn phòng Đảng ủy coi “mạng người không quan trọng” bị thôi chức ảnh 1 Hình ảnh bà Trang (đeo kính đen) trong clip nói "mạng người không quan trọng" sau va chạm giao thông

Ngay sau khi xảy ra vụ va chạm giao thông trên, lực lượng Công an phường Đổng Quốc Bình có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc. Khi công an đề nghị đưa nam sinh viên trên đến cơ sở y tế thăm khám vì anh Minh bị thương sau vụ va chạm với xe của bà Trang. Tuy nhiên, bà Trang nhất quyết cản lại không cho đưa anh Minh đi bệnh viện khám và nói: "mạng người không quan trọng".

Đồng thời, bà Trang còn lớn tiếng thách thức với lực lượng công an phường Đổng Quốc Bình, yêu cầu công an phải kiểm tra giấy tờ của nam sinh viên, phân xử xem ai đúng, ai sai, mới được đưa anh Minh đi viện.

Những hành vi, phát ngôn thiếu chuẩn mực của bà Trang đã được người dân quay clip và đưa lên mạng xã hội. Đoạn clip sau khi được đưa lên mạng xã hội đã có hàng trăm ngàn lượt người xem và vô cùng bức xúc trước thái độ, cách hành xử coi thường tính mạng con người và thách thức pháp luật của bà Trang.

Sau đó, khi được mời đến cơ quan công an làm việc, bà Trang đã tìm cách né tránh, thiếu tinh thần hợp tác xử lý vụ việc. Thậm chí, trong bản tường trình gửi Đảng ủy Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, bà Trang còn nêu lý do dẫn đến những phát ngôn, ứng xử như trên là do anh Minh đi sai đường, khi công an xuất hiện có biểu hiện giải quyết thiếu khách quan. Trong lúc tinh thần bị kích động, bức xúc, chịu nhiều tác động của những người xung quanh nên không kiểm soát được lời nói.

Tuy nhiên theo lãnh đạo Đảng ủy Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, việc ứng xử, phát ngôn như vậy của bà Trang là không thể chấp nhận được, nhất là với tư cách của người Đảng viên, công chức.

Tin cùng chuyên mục