NSND Minh Châu bị ám ảnh khi đóng phim kinh dị

Hôm nay, 18-8, phim kinh dị của Việt Nam được chờ đợi Lời nguyền gia tộc chính thức ra rạp. Với mác là phim ma, phim kinh dị, Lời nguyền gia tộc không chỉ hứa hẹn gây cảm xúc mạnh với khán giả mà NSND Minh Châu khi nhớ lại những cảnh quay trong phim cũng không nguôi ám ảnh.

Những cảnh quay của NSND Minh Châu không nhiều nhưng đầy ám ảnh
Những cảnh quay của NSND Minh Châu không nhiều nhưng đầy ám ảnh

Là một trong số những tên tuổi nổi bật của nền điện ảnh Việt Nam, khán giả  biết đến một Minh Châu với đôi mắt to đen, sâu thẳm, dữ dội cả những lúc vui lẫn phút thoáng buồn.

Những người đàn bà Minh Châu hóa vai để lại dấu ấn rất rõ nét trên màn ảnh rộng, một cô Nguyệt lênh đênh trong Cô gái trên sông, rồi lỡ dở hạnh phúc như cô Nhân của Bến không chồng, hay lúc tỉnh mê như Liên - người phụ nữ bị chồng tra tấn đến mức hóa điên trong Người đàn bà nghịch cát, rồi cả mạnh mẽ như bà Thường trong Bí thư Tỉnh ủy... Song, chị vẫn không khỏi ám ảnh khi nhớ lại những cảnh quay trong phim Lời nguyền gia tộc.

Sự xuất hiện của NSND Minh Châu trong Lời nguyền gia tộc không nhiều, nhưng lại là những cảnh quay quan trọng, mang yếu tố quyết định để tạo nên những xung đột đỉnh điểm của phim. 
Vào vai một người đàn bà quyền lực của một gia đình giàu sang phú quý và mang nặng tư tưởng trọng nam khinh nữ, NSND Minh Châu hóa vào con người bà cố nội với hình ảnh nanh nọc, cổ hủ, phong kiến… Và chính bà là ngọn nguồn tạo ra lời nguyền truyền kiếp của dòng họ Đoàn: Người con trai nào sinh ra cũng sẽ bị chết.
NSND Minh Châu bị ám ảnh khi đóng phim kinh dị ảnh 1 Poster của phim
Nói về vai diễn của mình, NSND Minh Châu kể khi cầm tập kịch bản trên tay, ngồi trong phòng khách sạn ở Đà Lạt để chuẩn bị cho cảnh quay của mình, chị đã bị ám ảnh bởi nỗi sợ mơ hồ lởn vởn quanh mình. Lúc ở khách sạn một mình hay thậm chí khi đi ngủ cũng phải bật đèn sáng choang.
Ngay cả khi bước vào ngôi nhà và hang tối là bối cảnh phải diễn xuất, dù cả đoàn làm phim tới cả trăm người mà Minh Châu vẫn thấy sởn da gà, lạnh sống lưng vì những tình tiết trong các cảnh quay mà chị phải hóa thân. Nhất là cảnh trong hang sâu, khi đó nữ diễn viên chính được hóa trang vào cảnh người mẹ với khuôn mặt máu me, điên loạn vì con gái bé nhỏ của mình bị chính bà nội ra lệnh giết…
Nhập vai và đóng rất đạt cái lạnh lùng ác nghiệt của nhân vật nhưng sau cảnh đó, NSND Minh Châu đã rất lo sợ và bị ám ảnh, dù chỉ là diễn xuất trên phim.

Xuất hiện với tư cách là một gương mặt nghệ sĩ lớn tuổi trong Lời nguyền gia tộc, không nhiều cảnh diễn, nhưng “người đàn bà đẹp” Minh Châu dường như đã tạo nên sự vững tin cho các diễn viên trẻ như Huyền Trang, Tuấn Trần, Yu Dương… bởi tên tuổi cũng như bề dày kinh nghiệm của NSND.

Với vai diễn này, NSND Minh Châu cũng là diễn viên duy nhất của phía Bắc góp mặt trong bộ phim điện ảnh mang yếu tố giải trí ra rạp chiếu. Chị chia sẻ, rất vui khi đạo diễn và nhà sản xuất tin tưởng và gửi gắm vai diễn đặc biệt này.
NSND Minh Châu bị ám ảnh khi đóng phim kinh dị ảnh 2 Thành danh với dòng phim hậu chiến nhưng đạo diễn Đặng Thái Huyền đã có bước ngoặt mới với thể loại kinh dị khi ra mắt "Lời nguyền gia tộc"
Trong buổi ra mắt phim, dàn diễn viên đã khiến phóng viên lẫn khán giả bất ngờ khi thay nhau "kể khổ". Khác với những suy đoán làm diễn viên được mặc quần áo đẹp, đi xe sang… của mọi người, các diễn viên trong phim Lời nguyền gia tộc đã trải qua những ngày tháng quay phim khó khăn, cực khổ.
Toàn bộ dàn diễn viên Lời nguyền gia tộc đã phải trải qua những ngày tháng trong hang sâu thiếu không khí, bơi trong nước lạnh lúc nửa đêm, treo mình trên thác dữ và cả đoàn phải cùng canh chừng thời tiết một cách sát sao vì thời điểm quay trúng vào mùa mưa nên nước lũ từ thượng nguồn có thể ập về bất cứ lúc nào. 

Suốt hơn 90 phút chiều dài bộ phim, khán giả đã trải qua đầy đủ các cung bậc cảm xúc, từ căng thẳng tột độ tới thư giãn, khám phá với câu chuyện sâu sắc mà đạo diễn Đặng Thái Huyền muốn truyền tải.

Bộ phim không quá nhiều phân cảnh "dọa ma" trực tiếp nhưng khéo léo khiến người xem hồi hộp bởi âm thanh sống động, góc máy đa dạng.

Tin cùng chuyên mục