NSND Đoàn Dũng qua đời ở tuổi 79

NSND Đoàn Dũng - nghệ sĩ gạo cội của sân khấu, điện ảnh Việt trút hơi thở cuối cùng sáng ngày 17-9 do tuổi cao, sức yếu, hưởng thọ 79 tuổi.

Trước khi qua đời, nghệ sĩ Đoàn Dũng trải qua quá trình điều trị nhiều căn bệnh như: xơ gan cổ trướng, suy thận, nhiễm trùng thần kinh... Ông mất tại bệnh viện Thống Nhất, TPHCM.

NSND Đoàn Dũng qua đời ở tuổi 79 ảnh 1 NSND Đoàn Dũng qua đời là mất mát lớn của điện ảnh Việt

NSND Đoàn Dũng tên thật là Nguyễn Anh Dũng, sinh ngày 15-8-1939 ở Hà Nội. Ông từng tham gia quân đội, sau đó theo học tại trường Nghệ thuật sân khấu I (nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội) và công tác tại Nhà hát kịch Việt Nam, sau đó trở thành Phó Giám đốc nhà hát. Năm 1984, ông được phong tặng danh hiệu NSƯT và sau đó là NSND vào năm 1997. Ông cũng từng giữ chức vụ Hiệu trưởng Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM.

Cuộc đời hoạt động nghệ thuật của mình, ông từng tham  gia các phim: Rừng O Thắm, Thủ lĩnh áo nâu, Biển lửa, Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, Dòng sông thơ ấu, Ngõ hẹp, Em bé Hà Nội, Vĩ tuyến 17 ngày và đêm... Trong khi đó ở lĩnh vực sân khấu, tên tuổi của ông gắn liền với các vở diễn: Một đêm giông tố, Nguyễn Văn Trỗi, Sang sông, Âm mưu và tình yêu...

Linh cữu NSND Đoàn Dũng được quàn tại nhà tang lễ TPHCM - 25 Lê Quý Đôn, Q.3, TP.HCM. Lễ viếng bắt đầu từ 8 giờ sáng ngày 18-9. Lễ động quan lúc 6 giờ sáng ngày 19-9 và an táng tại Nghĩa trang TPHCM.

NSND Đoàn Dũng qua đời ở tuổi 79 ảnh 2 Những vai diễn của ông sống mãi trong lòng khán giả

Ngay sau khi hay tin NSND Đoàn Dũng qua đời, nhiều nghệ sĩ Việt là đồng nghiệp, học trò của ông đã viết những lời chia buồn. “Vậy là từ hôm nay Điện ảnh và Sân khấu Việt Nam đã vắng bóng dáng và giọng nói rộn ràng hào sảng của bố trong các buổi hội thảo về nghề, các kì liên hoan phim, các buổi kỉ niệm họp mặt rồi. Con chào tạm biệt bố nhé, một người nghệ sỹ tài năng, tâm huyết luôn đau đáu cho tương lai của Điện ảnh và sân khấu Việt Nam. Nơi đó bố hãy thật vui, hãy dõi theo và phù hộ cho thế hệ nghệ sỹ kế thừa sự nghiệp của bố tình yêu, lòng dũng cảm và ý chí rèn luyện bền bỉ với nghề nha bố. Sài Gòn sáng nay mưa buồn quá bố ơi. Con nhớ bố nhiều” – diễn viên Hồng Ánh chia sẻ trên trang cá nhân.

Tin báo của đạo diễn Phương Điền – một học trò thân thiết của NSND Đoàn Dũng cũng nhận được nhiều chia sẻ của các bạn bè, đồng nghiệp.

Tin cùng chuyên mục