Nồng độ cồn của tài xế xe Lexus biển 6666 tông vào đám tang là bao nhiêu?

Công an tỉnh Bình Định đã xác định được lỗi chủ quan của tài xế xe Lexus biển  49X-6666 và chính thức công bố nồng độ cồn khi lái xe này điều khiển chiếc Lexus- 6666 tông thẳng vào đám tang khiến 4 người chết, 6 người bị thương nặng...

Ngày 19-4, trao đổi với PV Báo SGGP, Đại tá Nguyễn An Ninh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định, cho biết: Đã xác định được nồng độ cồn của tài xế Nguyễn Đức Huyện (SN 1959, ở phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), người lái xe Lexus LX570 mang biển số tứ quý 49X-6666 tông chết 4 người và làm 6 người bị thương nặng ở đường Nguyễn Công Trứ (TP Quy Nhơn) vào chiều 11-4.

Ông Nguyễn Đức Huyện không nhớ vì sao tông thẳng vào đám tang (!?)

Theo đó, nồng độ cồn của ông Huyện lúc gây ra vụ TNGT nghiêm trọng trên là 0,315mg/lit khí thở.

“Theo nguyên tắc đã điều khiển xe ô tô là nghiêm cấm sử dụng rượu bia. Quan điểm của Công an tỉnh Bình Định là phải xử lý nghiêm, không có việc bao che”, Đại tá Ninh nhấn mạnh.

Lý giải về việc chậm khởi tố vụ việc, Đại tá Nguyễn An Ninh giải thích: Do ông Nguyễn Đức Huyện khai rằng, không nhớ ra được các thao tác khi điều khiển xe ô tô lúc ấy như thế nào. Qua đó, cơ quan điều tra buộc phải giám định tình trạng kỹ thuật chiếc ô tô Lexus LX570 mang biển số tứ quý 49X-6666.

Cơ quan chức năng giám định kỹ thuật xe ô tô gây tai nạn thì vẫn hoạt động bình thường.

“Sáng nay (ngày 19-4), chúng tôi đã nhận được kết quả giám định kỹ thuật phương tiện vẫn hoạt động bình thường nên đã xác định lỗi do tài xế chủ quan. Bây giờ đã xác định đúng lỗi là do tài xế chứ không phải phương tiện nên khởi tố, bắt tạm giam để tiến hành các thủ tục tố tụng tiếp theo…”, ông Ninh cho biết thêm.

Trước đó, đến trình diện Công an TP Quy Nhơn ông Huyện cũng từng khai, vụ tai nạn liên quan đến yếu tố tâm linh, không hiểu nổi vì sao mình lại điều khiển xe tông vào đám tang (!?)
Nồng độ cồn của tài xế xe Lexus biển 6666 tông vào đám tang là bao nhiêu? ảnh 3 Vụ tai nan làm rúng động người dân phố biển Quy Nhơn.

Được biết, trước đây ông Nguyễn Đức Huyện là chủ tịch một câu lạc bộ doanh nhân tại Bình Định. Ngoài ra, ông này đã được bầu làm Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định.

Chiều 19-4, một lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định cho biết, ông Huyện hiện là người đứng đầu của tổ chức thành viên MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định. Khi tổ chức này có văn bản thì mới đưa ra mặt trận họp để xem xét thì mới xử lý, bãi miễn chức vụ được…

Sáng 19-4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Đức Huyện về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, theo Điều 260, Bộ luật Hình sự. Trước đó, Công an tỉnh Bình Định cũng đã ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư và cấm xuất cảnh đối với ông Huyện.

Liên quan đến vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này, trước đó, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm nếu phát hiện có sai phạm.

Tin cùng chuyên mục