Xí nghiệp cơ khí Ô tô Chuyên dùng An Lạc:

Nơi tạo ra những phương tiện làm đẹp cho môi trường đô thị

Xí nghiệp Cơ khí Ô tô Chuyên dùng An Lạc (SP.SAMCO) là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty SAMCO chuyên sản xuất và cung cấp cho thị trường các loại xe và thiết bị chuyên dùng mang thương hiệu Samco.

Với đội ngũ hơn 100 cán bộ công nhân viên có năng lực và tâm huyết với nghề nghiệp, SP.SAMCO không ngừng tạo ra những sản phẩm có uy tín, chất lượng cùng dịch vụ hậu mãi chu đáo phục vụ khách hàng.

Nơi tạo ra những phương tiện làm đẹp cho môi trường đô thị ảnh 1 Nhà máy Ô tô Chuyên dùng SAMCO

Với trách nhiệm của một doanh nghiệp trực thuộc UBND Thành phố, từ cuối năm 2016 đến nay, SP.SAMCO đã đồng hành cùng với các sở ngành, các đơn vị dịch vụ công ích quận, huyện trong chương trình giảm ô nhiễm môi trường, đã nghiên cứu, thiết kế, chế tạo ra các phương tiện thu gom rác cỡ nhỏ nhằm thay thế các phương tiện cũ và lạc hậu, đồng thời phục vụ cho chương trình thu gom và phân loại chất thải rắn tại nguồn rất hiệu quả.

Dòng xe ép rác với dung tích nhỏ, được SP.SAMCO nghiên cứu và đưa vào sản xuất là giải pháp hiệu quả cho các sở, ngành trong kế hoạch triển khai mục tiêu thay thế các loại xe rác cũ kỹ, thô sơ như xe lam, xe ba bánh tự chế, xe tải thô sơ,... không đảm bảo kỹ thuật, làm mất mỹ quan đô thị đang lưu hành hiện nay. 

Nơi tạo ra những phương tiện làm đẹp cho môi trường đô thị ảnh 2 Xe ép rác SAMCO 2m3 thuận tiện lưu thông trên các cung đường nhỏ hoặc đi vào các ngõ hẻm

Các mẫu xe ép rác loại nhỏ và mini mang thương hiệu SAMCO bao gồm 2m3, 3.2m3, 4m3, 4.5m3 đã được sản xuất và được Cục đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng kỹ thuật an toàn đường bộ. Xe có kích thước nhỏ gọn, thuận tiện lưu thông trên các cung đường nhỏ hẹp hoặc đi vào các ngõ hẻm,… phù hợp cho việc thu gom chất thải rắn sinh hoạt.

Nơi tạo ra những phương tiện làm đẹp cho môi trường đô thị ảnh 3 MXe ép rác SAMCO 4m3 có cơ cấu ép rác hiệu quả, trang bị cặp thùng và nắp đậy, không chảy nước rĩ rác ra bên ngoài

Nổi bật nhất trong thiết kế là cơ cấu ép rác hiệu quả, kết hợp với nắp đậy thùng chứa rác giúp hạn chế việc khuếch tán mùi hôi, không chảy nước rỉ rác ra bên ngoài, đáp ứng các tiêu chí về bảo vệ môi trường và mỹ quan đô thị. Xe đã được giới thiệu rộng rãi tại các hội nghị triển khai chương trình chuyển đổi phương tiện thu gom rác của các quận huyện theo chủ trương của thành phố và được đánh giá cao.

SP.SAMCO sẽ tiếp tục nghiên cứu, không ngừng nâng cao năng lực sản xuất,  đồng hành cùng các sở ngành, các công ty dịch vụ công ích quận huyện, các hợp tác xã dân lập để tạo ra các giải pháp và phương tiện thu gom vận chuyển rác phù hợp, có chất lượng, có hiệu quả và giá thành tốt nhất, góp phần tích cực vào công tác bảo vệ môi trường vì một thành phố xanh - sạch - đẹp và văn minh.

Tin cùng chuyên mục