Nơi chia sẻ với bệnh nhân nghèo

Nơi ở giá rẻ cho bệnh nhân và thân nhân đã được đưa vào hoạt động từ đầu tháng 7-2019 tại địa chỉ 16/4D, đường 30 Tháng 4, phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, với quy mô 60 giường cùng nhiều trang thiết bị hiện đại, tiện ích.
Nơi chia sẻ với bệnh nhân nghèo

Cơ ngơi nơi ở giá rẻ cho bệnh nhân và thân nhân khá tươm tất, có máy lạnh, quạt máy, nhà để xe, không gian thư giãn nghe nhạc và giải khát; phòng nghỉ, nhà vệ sinh sạch đẹp, khang trang. Bà Lữ Thanh Linh, Giám đốc chi nhánh Cần Thơ (thuộc Công ty CP Đầu tư phát triển dịch vụ Kiến An, trụ sở chính tại TPHCM), cho biết: “Có nhiều thân nhân đang nuôi bệnh nhân tại các bệnh viện (BV) lớn ở Cần Thơ như BV Đa khoa TP Cần Thơ, BV Ung bướu TP Cần Thơ gặp nhiều khó khăn về nơi ở, trong khi giá thuê nhà nghỉ, khách sạn bên ngoài rất cao, nên đã khó càng thêm khó. Thấu hiểu tình cảnh đó, công ty chúng tôi hình thành mô hình nơi ở giá rẻ cho bệnh nhân và thân nhân, với mục đích chia sẻ với họ những khó khăn trước mắt”. 

Nói giá rẻ là để người đến ở không phải mặc cảm, thực tế giá cho thuê chỉ 1.500 đồng/người/ngày đêm đối với người vô gia cư bị khuyết tật; 17.500 đồng với người mắc bệnh hiểm nghèo; 22.000 đồng với các đối tượng khác như lao động nghèo, thân nhân nuôi bệnh ở các BV. Mỗi tháng, chi nhánh Cần Thơ còn miễn giảm 50% giá thuê giường trọ cho 20 trường hợp khó khăn do BV đề nghị.

Anh Phạm Minh Quân Huy (lái xe đường dài, nhà ở Hậu Giang, khách thường xuyên thuê phòng tại đây) kể: “Tôi lao động thu nhập thấp, hay đến đây thuê chỗ nghỉ do giá rẻ, yên tĩnh, an toàn, chu đáo”. Cùng niềm vui như anh Huy, bà Võ Thị Hoa (ngụ tỉnh Bến Tre) xúc động nói: “Tôi đưa người thân sang trị bệnh tại BV Ung bướu hơn 2 tháng nay.  Lúc trước phải trải chiếu ngủ ngoài hành lang BV, rất vất vả lại sợ kẻ gian trộm cắp. Hơn 1 tháng nay, tôi đã đến đây nghỉ qua đêm với giá quá rẻ, vừa thoải mái lại vừa an tâm. Ở đây quá tử tế và lịch sự, lại thường xuyên thăm hỏi sức khỏe bệnh nhân như là người thân trong gia đình. Tôi xúc động quá!”.

Bà Lữ Thanh Linh cho biết thêm: “Mỗi tháng, công ty trích tiền lãi để bù đắp vào những khoản hao hụt khá lớn cho hoạt động từ thiện này, nhưng vui vì đã giúp được nhiều người hoàn cảnh khó khăn. Mục đích mô hình này là nhân đạo, không mang bất cứ một yếu tố kinh doanh nào”.

Tin cùng chuyên mục