"No problem", cẩm nang dùng tư duy logic để giải quyết vấn đề

Theo dõi quá trình những nhân vật trong sách No problem của Ken Watanabe giải quyết vấn đề, người đọc sẽ bớt dành thời gian lo nghĩ về những điều tồi tệ, chọn được cách tư duy khoa học ứng dụng vào đời sống để bước qua những sai lầm.
"No problem", cẩm nang dùng tư duy logic để giải quyết vấn đề ảnh 1 Bằng những phản biện cụ thể và tư duy khoa học, quyển sách của Ken Watanabe được khá nhiều bạn trẻ Nhật Bản vá các nước lựa chọn
Khi chọn tên sách là No Problem (bản tiếng Việt là Khó cỡ nào cũng gỡ) dành cho nhiều người, tác giả về tư duy logic hàng đầu Nhật Bản Ken Watanabe khá tham vọng và có vẻ đang tô hồng cuộc sống. Tuy nhiên, bằng những phản biện cụ thể và tư duy khoa học ông đã chứng minh được, mọi vấn đề của cuộc sống đều có hướng giải quyết.
Cuốn sách của ông, nhờ vậy mà nhanh chóng trở thành sách thu hút thế hệ thanh niên ở Nhật Bản và bán chạy ở nhiều quốc gia.

Là một cây bút khoa học, cách Ken Watanabe đặt vấn đề cho tác phẩm của mình đi thẳng vào thực tế. Ông chỉ ra 4 kiểu người tiêu biểu của cuộc sống: người hay than thở, người hay phê bình, người mộng mơ và người dám nghĩ - dám làm.

Mỗi kiểu người đều có đặc trưng tính cách riêng. Tuy nhiên, không đi vào con người, tác giả đưa ra những tình huống cụ thể, phát sinh từ những kiểu người ấy để người đọc hình dung phương pháp tư duy để tìm ra nguồn gốc của vấn đề. Sau đó là cách giải quyết.

Đâu là nguyên nhân chính của vấn đề?” là câu hỏi mà độc giả thấy nhiều nhất trong quyển sách này. Truy từ gốc, Ken Watanabe đưa độc giả đến sơ đồ phác thảo toàn bộ vấn đề mình gặp phải. Trên cây sơ đồ cụ thể, lý tính và khoa học ấy, người đọc có thể phát hiện được chỗ sai trong toàn bộ quy trình diễn tiến sự việc. Từ đó, cách giải quyết vấn đề cũng hiện ra hết sức rõ nét.

Cậu bé Albert muốn học đồ họa, nhưng cậu ta không có máy tính. Kiwi muốn đến trại bóng đá ở Brazil, nhưng cô bé không có đủ tiền. Ba người bạn thân gồm Rad, Ritta và Remi muốn thành lập một ban nhạc rock, nhưng lại chẳng có ai đến xem họ trình diễn…Những tình huống mà Ken Watanabe đưa ra trong tập sách như vậy rất gần gũi.

Theo dõi quá trình những nhân vật này giải quyết vấn đề của mình, người đọc sẽ bớt dành thời gian lo nghĩ về những điều tồi tệ, chọn được cách tư duy khoa học ứng dụng vào đời sống để bước qua sai lầm, tiến đến thành công.

Sách do First News thực hiện, NXB Tổng Hợp TPHCM ấn hành.

Tác giả Ken Watanabe lớn lên tại Nhật Bản và theo học tại trường Đại học Yale, Trường Kinh doanh Harvard, Mỹ. Ông từng đảm nhận vị trí chuyên gia tư vấn tại McKinsey & Company (Mỹ) trong 6 năm. Ông hiện là người sáng lập và Giám đốc điều hành của Công ty Giáo dục, Giải trí và Truyền thông Delta Studio.

Tin cùng chuyên mục