Những vùng đất “phát tài” nhờ du lịch

Hàng chục năm qua, với những vùng đất giàu tiềm năng được đánh thức, những sản phẩm du lịch mới được kiến tạo nên bởi những doanh nghiệp lớn, nhiều vùng đất đã thực sự “đổi đời” nhờ phát triển du lịch.

Đà Nẵng – từ những khu dân cư 5 không đến thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Đà Nẵng 20 năm trước còn in dấu trong tâm trí nhiều người với hình ảnh những khu dân cư 5 không: không điện, không nước sạch, không nhà vệ sinh, trẻ không có giấy khai sinh và không được đi học.

Những vùng đất “phát tài” nhờ du lịch ảnh 1 Trên đỉnh Núi Chúa, Bà Nà, những khu biệt thự nghỉ dưỡng từ thời Pháp thuộc âm u, cô tịch, hoang dại trong quên lãng.
Những vùng đất “phát tài” nhờ du lịch ảnh 2 Khu đất 90 ha phía Đông Nam tượng đài 2-9 hoang vu toàn lau với sậy, mấy ai nghĩ đến việc biến nó thành công viên nghìn tỷ.
Những vùng đất “phát tài” nhờ du lịch ảnh 3 Vậy mà giờ đây, Đà Nẵng đã lột xác hoàn toàn, trở thành “thủ phủ du lịch miền Trung”, với khách sạn 5 sao mọc lên san sát, những bãi đẹp nhất hành tinh và cả những khu nghỉ dưỡng được vinh danh sang trọng nhất thế giới như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.
Những vùng đất “phát tài” nhờ du lịch ảnh 4 Đỉnh Bà Nà trở thành khu du lịch hàng đầu Việt Nam, với những lâu đài Pháp đẹp tựa trong cổ tích, những chương trình carnival đường phố tưng bừng không khác Disneyland Hong Kong. Nói như ông Nguyễn Tiến Đạt, Giám đốc phía Bắc của công ty du lịch Transviet thì: “Như Sun World Bà Nà Hills có thể nói là đã tạo cú hích cho du lịch nội địa... Gần như ai đến Đà Nẵng cũng phải lên Bà Nà Hills”
Những vùng đất “phát tài” nhờ du lịch ảnh 5 Bãi lau lách trước tượng đài 2-9 đã biến thành công viên Sun World Danang Wonders xanh mướt giữa lòng phố, nhộn nhịp du khách, với đủ các trò chơi trong nhà lẫn ngoài trời hấp dẫn.  Bất chấp những biến động thị trường, du lịch Đà Nẵng giữ tốc độ tăng trưởng đều đặn từ 15-17% những năm gần đây. “Đà Nẵng đã làm nên hình ảnh để mang đến cho ngành du lịch Việt Nam niềm tự hào” như Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn từng nói nói.
 Lào Cai- tỉnh giấc đón bình minh

Sa Pa mang vẻ đẹp của “nàng công chúa ngủ trong rừng”, mờ ảo trong sương mù bao phủ bốn mùa trên đỉnh Fansipan- đỉnh cao vốn chỉ thuộc về những người có khả năng leo núi vài ngày trời.

Những vùng đất “phát tài” nhờ du lịch ảnh 6 Khí hậu khắc nghiệt trên đỉnh cao 3143m khiến nhiều người dẫu biết rằng để đến được đỉnh thiêng là một kỳ tích cần có trong đời cũng đành từ bỏ mơ ước.
Những vùng đất “phát tài” nhờ du lịch ảnh 7 Giờ thì mùa đông cũng như mùa hè, người ta đều có thể lên Sa Pa ngắm thung lũng Mường Hoa đẹp ngây ngất từ trên cao, thưởng hoa đỗ quyên nở rực rỡ trên đỉnh cao 3143m. Hệ thống cáp treo Fansipan Sa Pa do Sun Group đầu tư cùng với khu du lịch Fansipan Legend với thiết kế kiến trúc ấn tượng và nhiều lễ hội được tổ chức thường xuyên đã đem đến cho Sa Pa một sức hút mới.
Những vùng đất “phát tài” nhờ du lịch ảnh 8 Và không thể phủ nhận sự đóng góp của Khu du lịch này vào con số tăng trưởng ấn tượng của du lịch Sa Pa và Lào Cai khi chỉ trong quý I-2017, tổng lượng khách đến tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh đạt trên 1,1 triệu lượt, tăng 108,8% so với cùng kỳ năm 2016. Sa Pa đã được đánh thức, để sẽ trở thành viên ngọc sáng của vùng Tây Bắc. Quảng Ninh- những dự án xứng tầm khu vực
Những vùng đất “phát tài” nhờ du lịch ảnh 9 Vài năm trước, người dân Hạ Long đặt cho thành phố cái tên buồn “thành phố biển không… bãi tắm”. Chỉ bởi Bãi Cháy – bãi tắm một thời là điểm đến hot của miền Bắc đã mất đi cái chức năng chính của nó, biến thành một bãi biển ngập rác. Ngoài đi thuyền ngắm vịnh, câu mực đêm, thăm làng chài với nguy cơ bị “chặt chém”… du lịch Hạ Long khi đêm về buồn tẻ, thành phố không có dịch vụ vui chơi giải trí gì để gia tăng trải nghiệm cho du khách.
Những vùng đất “phát tài” nhờ du lịch ảnh 10 Với sự vào cuộc của các nhà đầu tư lớn như Sun Group, Vingroup … Hạ Long giờ đổi khác hoàn toàn. Bãi Cháy được thay áo, trở thành một bãi tắm cát trắng mịn, nước trong veo, được ví như Hawaii của Việt Nam. Sự ra đời của những tổ hợp vui chơi giải trí như Sun World Halong Complex đã đem đến sức sống mới cho Hạ Long, đưa nơi đây thành điểm đến bốn mùa đông vui.
Những vùng đất “phát tài” nhờ du lịch ảnh 11 Công viên chủ đề Dragon Park với hơn 30 trò chơi mạo hiểm hàng đầu thế giới đã tạo nên một “hiện tượng giải trí” ở miền Bắc. Công viên nước Typhoon Water Park với 12 trò chơi dưới nước hiện đại, giống như một cơn mưa mát lành thỏa cơn khát điểm vui chơi giải trí cho du khách miền Bắc, đưa Hạ Long trở thành điểm đến hấp dẫn nhất miền Bắc mùa hè vừa qua.
 Phú Quốc – tương lai mới trên vùng đảo ngọc
Phú Quốc sở hữu những bãi biển đẹp như thiên đường, nhưng khi chưa có những nhà đầu tư du lịch tầm cỡ đặt chân đến, những Bãi Kem, Mũi Ông Đội... hoang vu, ngập rác.
Kể từ ngày Phú Quốc đón những dự án mới, bộ mặt của đảo Ngọc thay đổi rõ rệt với nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp, những khách sạn 5 sao. Đặc biệt, khu nghỉ dưỡng 5 sao ++ JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay do Tập đoàn Sun Group đầu tư tại bãi Khem (phía Nam đảo Ngọc) đã đưa Phú Quốc lên bản đồ nghỉ dưỡng cao cấp khu vực, với giải thưởng Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất châu Á do tổ chức du lịch Thế giới (WTA) trao tặng.

Tới đây, khi các dự án của nhiều nhà đầu tư lớn đi vào hoạt động, đặc biệt tại khu vực Nam đảo vốn kém phát triển hơn, sẽ trở thành thiên đường du lịch mới. Cơ hội “đổi đời” cho vùng đất này trong tầm tay. Người dân cũng vì thế, sẽ có thêm việc làm và thu nhập.
Hà Nội- những bước chuyển mình đầu tiên
Những vùng đất “phát tài” nhờ du lịch ảnh 14 Hà Nội- khi khánh thành cầu Nhật Tân, đã tự hào sở hữu cây cầu hiện đại nhất ở cửa ngõ phía Bắc thủ đô. Nhưng đơn giản, đó chỉ là một công trình giao thông đơn thuần.Cuối tháng 4 vừa qua, báo chí, mạng xã hội ngập tràn những hình ảnh cây cầu hiện đại nhất miền Bắc sáng lung linh như trong cổ tích. Hà Nội có thêm một điểm đến mới khi đêm về, khi công nghệ chiếu sáng mới nhất, hiện đại nhất được ứng dụng, mỗi ngày, mỗi mùa, các sắc độ ánh sáng được thay đổi, đem tới cho du khách, cho người dân thủ đô những “bữa tiệc ánh sáng” trên cầu Nhật Tân.
Những vùng đất “phát tài” nhờ du lịch ảnh 15 Ngay sau cây cầu biểu tượng này, Hà Nội cùng với Tập đoàn Sun Group sẽ thay đổi diện mạo của phố đi bộ trung tâm với hệ thống chiếu sáng độc đáo khu vực quanh hồ Gươm. Kim Quy, công viên chủ đề hiện đại bậc nhất Đông Nam Á với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 4.600 tỷ đồng sẽ thành hiện thực, góp thêm cho du lịch Thủ đô điểm vui chơi xứng tầm quốc tế
Chứng kiến sự thay đổi ngoạn mục của du lịch Việt Nam một thập kỷ qua, với sự chung tay góp sức của những nhà đầu tư bản lĩnh, có tiềm lực, vững niềm tin rằng, một ngày không xa, du lịch Việt Nam sẽ đuổi kịp láng giềng và khẳng định vị thế của một điểm đến hàng đầu khu vực…

Tin cùng chuyên mục