Những ngày hè lý thú

Mỗi dịp hè về, chương trình “Chúng em học làm chiến sĩ Cảnh sát PCCC” lại được Cảnh sát PCCC TPHCM phối hợp với Thành đoàn TNCS TPHCM tổ chức, thu hút đông đảo sự quan tâm của phụ huynh và các em học sinh.

Tại đây, các em được “hóa thân” thành những người lính cứu hỏa, được sinh hoạt theo chế độ như của các chiến sĩ PCCC thực thụ.

Các em trải nghiệm công việc đơn giản của người lính cứu hỏa
Đây không chỉ là sân chơi bổ ích, mà thông qua chương trình còn để giáo dục nhân cách, xây dựng bản lĩnh, lập trường, ý chí… giúp các em vững tin rèn luyện trong môi trường tập thể, học được các kỹ năng an toàn trong cuộc sống, biết vượt qua những thử thách, khó khăn để vươn lên.
Những ngày hè lý thú ảnh 2 Hướng dẫn các em kỹ năng thoát nạn bằng thang dây

Những dòng nhật ký, trang thư viết vội sau những giờ tập luyện vất vả trên thao trường hay những phút giây vui chơi cùng các bạn được em Trang Anh (học sinh lớp 7 Trường THCS Đức Trí, quận 1) gửi đến ba mẹ đã khiến chị Thanh Huế vô cùng ngạc nhiên bởi sự trưởng thành và thay đổi tích cực trong suy nghĩ của con gái mình.

Các em tham gia buổi học về giá trị của yêu thương (viết thư về cho gia đình bày tỏ tình cảm)

Chị Huế cho biết: “Không thể ngờ được chỉ sau 1 tuần xa gia đình để tham gia chương trình, con gái tôi đã có nhiều thay đổi đến như vậy. Cháu đã biết sống tự lập, tự chăm sóc bản thân và yêu thương ông bà, cha mẹ”. 

Những ngày hè lý thú ảnh 4 Các em tham gia trò chơi rèn luyện tinh thần đoàn kết

Khi được hỏi về mục đích, ý nghĩa của chương trình, thầy Nguyễn Trần Vương, trưởng ban huấn luyện của chương trình, chia sẻ: “Bước vào lứa tuổi thanh thiếu niên, việc định hướng để các em biết lựa chọn cho mình một lối sống đẹp, sống có ích là vấn đề thật sự quan trọng. Chính vì vậy, khi tổ chức chương trình này, điều chúng tôi muốn hướng tới nhất chính là để giúp các em biết sống vì mọi người, hòa đồng cùng tập thể và có những ngày nghỉ hè bổ ích lý thú”.

Tin cùng chuyên mục