Những lựa chọn thú vị

Bên cạnh những hoạt động vui chơi giải trí diễn ra trên khắp mọi miền, dịp Tết Dương lịch 2019, du khách và người dân TPHCM có thể trải nghiệm nhưng ngày nghỉ lễ bổ ích và lắng đọng qua các hoạt động văn hóa đọc, sân khấu, phim ảnh.

Chào đón năm mới, Đường sách TPHCM tổ chức nhiều hoạt động với chủ đề “Cho ước mơ bay cao”. Từ nay đến hết ngày 9-1-2019, khi đến với Đường sách TPHCM, qua góc “Chia sẻ thông điệp yêu thương”, bạn đọc có thể viết những lời chúc năm mới, tình cảm yêu thương, một chút kỷ niệm xưa trên những bưu thiếp miễn phí tặng cho người thân, bạn bè. Các bưu thiếp này sẽ được ban tổ chức chuyển đến tay người nhận, trong khu vực nội thành TPHCM.

Trước đó, hướng đến những hoạt động kêu gọi ý thức giữ gìn không gian sống lành mạnh, cổ vũ cho ý thức bảo vệ môi trường, Đường sách TPHCM đã mang đến hoạt động với tên gọi “Một giây hành động, bảo vệ môi trường”. Một “Xe thu gom vui vẻ” được đặt ở đường sách là nơi thu gom các vỏ hộp sữa, vỏ hộp nước trái cây mang đi tái chế, giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường và lãng phí tài nguyên, mang đến những công năng mới cho bao bì đã qua sử dụng. 

Những lựa chọn thú vị ảnh 1 Poster phim "Hồn papa da con gái"
Nếu là tín đồ của điện ảnh, dịp Tết Dương lịch 2019 này, khán giả có thể thoải mái lựa chọn nhiều phim thuộc các thể loại khác nhau. Phim Việt Nam có Hồn papa da con gáiGái già lắm chiêu là lựa chọn tối ưu.

Chính thức khởi chiếu từ 10-12, Gái già lắm chiêu đến nay vẫn duy trì sức nóng tại các rạp. Phim mang đến những phút sâu lắng về tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa, tình bạn bè.

Trong khi đó, Hồn papa da con gái là một bộ phim gia đình đúng nghĩa. Câu chuyện hoán đổi thân xác giữa cha và con gái không đi sâu vào thay đổi bề ngoài mà tập trung vào chuyện tìm hiểu cảm xúc, suy nghĩ về đối phương. Quá trình trải nghiệm của hai bố con mang đến nhiều bài học ý nghĩa về tình cảm gia đình. 

Với các phim ngoại, lựa chọn còn phong phú hơn. Bumblebee gây bất ngờ bởi thông điệp gia đình, tình thân ấm áp dù là câu chuyện giữa người và người máy. Mary Poppins trở lại vừa ra mắt, đưa cả gia đình vào thế giới ngập tràn màu sắc và yêu thương.

Phim dành cho thiếu nhi dịp này còn có: Không gia đình, Nữ hoàng tuyết xứ sở trong gương, Đầu gấu Bắc cực: Chìa khóa thần kỳ, Người nhện vũ trụ mới… 

Với lĩnh vực sân khấu, trong 2 tối 31-12-2018 và 1-1-2019, sân khấu Kịch Hoàng Thái Thanh công diễn vở Bên kia… nửa đời ngơ ngác - một câu chuyện tiếp nối của Nửa đời ngơ ngác (cảm tác từ truyện ngắn Chiều vắng của Nguyễn Ngọc Tư; tác giả Hoàng Thái Thanh và Trần Mỹ Trang; đạo diễn Thành Hội), kể về những câu chuyện tình yêu, hôn nhân với nhiều nút thắt mở kịch tính. 

Sân khấu Thế Giới Trẻ lần lượt trình diễn các vở Trai đẹp lắm chiêu, Gia đình siêu quậy và Ngôi làng ma ám, với sự tham gia biểu diễn của Tiểu Bảo Quốc, Ngọc Trinh, Khương Ngọc, Quang Tuấn, Khả Như, Diệu Nhi...

Sân khấu kịch Idecaf có vở Tứ đại mỹ nhân - một vở kịch đắt khách của Idecaf trong thời gian qua, với sự tham gia của dàn nghệ sĩ, diễn viên tài năng của sân khấu Idecaf: NSƯT Hữu Châu, Thành Lộc, Bạch Long, Hoàng Trinh, Phương Dung, Hương Giang, Đại Nghĩa, Phi Phụng, Tuấn Khôi, Lương Thế Thành… 

Tin cùng chuyên mục