​Những lợi ích của bổ sung dinh dưỡng bằng đường uống

Vừa qua, Hội thảo “Vai trò của chuyên gia y tế trong việc chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ nhỏ trong bệnh viện và tại cộng đồng” do Hiệp hội Nhi khoa Việt Nam, công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu Abbott phối hợp tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội. 
​Những lợi ích của bổ sung dinh dưỡng bằng đường uống
Hội thảo đã chia sẻ những nghiên cứu lâm sàng mang tầm quốc tế, chứng minh tác động của bổ sung dinh dưỡng bằng đường uống trong thời gian dài giúp trẻ cải thiện tình trạng dinh dưỡng, tăng trưởng về cân nặng và chiều cao, cải thiện miễn dịch và trẻ ăn uống đa dạng hơn.
Tại Việt Nam, lợi ích của bổ sung dinh dưỡng bằng đường uống đối với trẻ em cũng đã được chứng minh qua nghiên cứu lâm sàng mang tên “Bổ sung dinh dưỡng đường uống cải thiện tăng trưởng thể chất và sự thiếu hụt vi chất ở trẻ thấp còi” do Tiến sĩ Ninh Thị Nhung, Đại học Y Dược Thái Bình, tiến hành trên trẻ suy dinh dưỡng thấp còi, thiếu vi chất từ 24 đến 48 tháng.
Sau 6 tháng can thiệp, các nhà nghiên cứu nhận thấy trẻ tăng cân, tăng trưởng chiều cao, giảm thiếu máu, albumin và kẽm sau khi can thiệp. Dinh dưỡng bổ sung sử dụng trong các nghiên cứu nói trên là PediaSure, một sản phẩm do Abbott Nutrition nghiên cứu và sản xuất.
Là một công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu với nền tảng khoa học dẫn đầu, Abbott đã tích cực làm việc với Hiệp hội Nhi khoa Việt Nam cũng như các tổ chức khác để giải quyết những vấn đề dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ em Việt Nam nhằm đảm bảo sự tăng trưởng khỏe mạnh lâu dài và sức khỏe cho thế hệ tương lai. 

Tin cùng chuyên mục