Những kiệt tác dành cho đàn violin

Tối 13-7, tại Nhà hát thành phố, Nhà hát Giao hưởng - Nhạc - Vũ kịch TPHCM (HBSO) thực hiện đêm trình diễn Những kiệt tác dành cho đàn violin. Đây là chương trình nghệ thuật của nghệ sĩ violin Stéphane Trần Ngọc, biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng HBSO và chỉ huy đêm nhạc là NSƯT Trần Vương Thạch.
Những kiệt tác dành cho đàn violin

Năm 2007, nghệ sĩ Stéphane Trần Ngọc đã gây ngạc nhiên cho khán giả TPHCM khi biểu diễn tác phẩm Caprice của Paganini, một tác phẩm được sáng tác để thể hiện những kỹ thuật rất khó của violin.

Nam nghệ sĩ hiện đang sống ở châu Âu, chủ yếu ở Pháp và Đan Mạch. Trong số các bản thu âm của ông, có sáo sonata của Ysaye, sonata và partita của Bach và tác phẩm lần đầu công diễn thế giới Sonata cho violin và piano của Serge Nigg (được trao giải Grand Prix du Disque).

Đặc biệt, ông hiện đang sở hữu cây đàn violin được sản xuất vào năm 1709 của nhà sản xuất violin Francesco Gobetti - một trong những nhà sản xuất violin vĩ đại nhất của Venice.

Trong chương trình lần này, Stéphane Trần Ngọc sẽ lần lượt biểu diễn 5 bản nhạc của các nhà soạn nhạc người Pháp: Havanise của Saint-Saens, Thais của Jules Massenet, Poeme của Ernest Chausson, Cinéma-Fantasie sur “Le Boeuf sure le Toit” của Darius Milhaud và Tzigane của Ravel.

Tin cùng chuyên mục