Những đóng góp lớn lao của cố NGND - GS Hoàng Như Mai

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố NGND - GS Hoàng Như Mai (1-6-1919 - 1-6-2019), ngày 1-6, Trường ĐH Văn Hiến, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TPHCM) và Hội Nghiên cứu và Giảng dạy văn học TPHCM tổ chức hội thảo “Văn học và giảng dạy văn học trong nhà trường”. 

Hội thảo thu hút hàng trăm nhà nghiên cứu, nhà giáo của các viện, trường tham gia bàn về những đóng góp lớn lao của cố GS Hoàng Như Mai trong giảng dạy văn học.

GS Hoàng Như Mai là một người thầy của biết bao thế hệ, một nhà nghiên cứu khoa học, nhà nghiên cứu mẫu mực, vì vậy, người dạy và học văn không thể không chú ý đến các phương pháp sư phạm của ông.

Trong tham luận về “GS Hoàng Như Mai và phương pháp giảng dạy văn học” trình bày tại hội thảo, Th.S Nguyễn A Say và Th.S Phạm Thị Hương (Trường ĐH Văn Hiến) bàn về phương pháp bình giảng văn học của cố GS và liên hệ với phương pháp bình giảng văn học hiện đại.

Bên cạnh đó, hội thảo cũng phân tích, trao đổi những công trình nghiên cứu giáo dục tiêu biểu của cố GS Hoàng Như Mai như: bộ giáo trình đầu tiên của nước ta về văn học cách mạng, những tập thơ của GS để lại cũng được trình bày rõ ràng, khúc chiết nhằm ghi nhận và tưởng nhớ công lao của vị GS tài hoa của nền văn học nước nhà.

Cũng tại hội thảo, Quỹ học bổng mang tên cố GS Hoàng Như Mai cũng được đại diện gia đình trao cho những sinh viên xuất sắc, vượt khó của Trường ĐH Văn Hiến.

Tin cùng chuyên mục