Nhộn nhịp thị trường trang trí tết

Tết Nguyên đán đang cận kề, những ngày này, tại khắp các ngả đường, tuyến phố trên địa bàn TPHCM, hàng quán đang nhộn nhịp trưng bày hàng hóa tết, vật dụng trang trí tết. Bên cạnh mua sắm lương thực thực phẩm, đây cũng là dịp để người dân trang hoàng nhà cửa cho tươm tất, lộng lẫy hơn.
Sôi động thị trường sản phẩm trang trí nhà cửa đón năm mới
Sôi động thị trường sản phẩm trang trí nhà cửa đón năm mới

Ngoài tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông ở quận 5, các con đường như Tháp Mười (quận 6), Cách Mạng Tháng 8 (quận Tân Bình), 3 Tháng 2 (quận 10), Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), Võ Thị Sáu (quận 3)... và nhiều khu chợ trong thành phố đã tấp nập bày bán vật dụng trang trí tết đa dạng.

Theo ghi nhận của phóng viên, năm nay, các mặt hàng trang trí tết khá phong phú, giá cả phải chăng, đáp ứng nhu cầu mua sắm. Mỗi mặt hàng trang trí có giá dao động từ vài ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng, màu sắc chủ đạo là vàng, đỏ tượng trưng cho sự hưng thịnh, may mắn.

Những mặt hàng được khách hàng chọn mua nhiều là câu đối, bao lì xì, dây pháo nhựa, đèn lồng, hoa mai, hoa đào nhựa, liễn nhung, tranh treo tường… Đặc biệt, với mong muốn đem lại may mắn, sung túc, an vui, hạnh phúc trong năm mới, các mặt hàng trang trí về con heo được rất nhiều khách hành ưu tiên lựa chọn.

Kinh nghiệm lâu năm kinh doanh các mặt hàng này, chị Nguyễn Thị Lan (chủ cửa hàng bán hàng trang trí tại chợ Thanh Đa, quận Bình Thạnh) cho biết: “Khoảng đầu tháng 12-2018, tôi đã đặt mua các loại hàng hóa trang trí tết. Một điều dễ hiểu là năm con gì thì hình ảnh con đó được ưa chuộng nhất. Vì thế, từ giữa tháng Chạp tới nay, khách hàng đến mua chủ yếu là hình trang trí các chú heo được làm bằng nhiều chất liệu, vật dụng khác nhau như miếng dán bằng giấy, xốp, nhựa hoặc được làm thành các loại đèn với đủ màu sắc bắt mắt”. Cũng theo chị Lan, ngoài mặt hàng trang trí xoay quanh chủ đề heo thì các mặt hàng hoa mai, hoa đào, chữ dán chúc mừng năm mới, hoa vải, hoa giấy… được làm từ rất nhiều chất liệu cũng đang được người tiêu dùng ưa chuộng. “Mỗi năm chỉ có một lần nên tôi phải lựa chọn những mặt hàng đẹp nhất, lộng lẫy nhất để trang trí nhà cửa. Thị trường năm nay hàng hóa đủ các chủng loại, đa dạng hình dáng, màu sắc, giá cả ổn định nên cũng dễ lựa chọn”, chị Đoàn Thị Hiếu, ngụ tại quận 9, chia sẻ.

Không riêng các cửa hàng, đại lý kinh doanh ngoài chợ, tại các siêu thị và các trung tâm thương mại như Co.opmart, Lotte Mart, Big C… cũng bán đủ loại đồ trang trí nhà cửa trong dịp tết. Đặc biệt, hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers, HTVCo.op, Sense City của Saigon Co.op còn đồng loạt giảm giá hàng sớm để giúp người tiêu dùng mua sắm các mặt hàng trang trí tiết kiệm. Theo thông tin từ Saigon Co.op, sức mua sắm các sản phẩm trang trí đã tăng khoảng 30% so với tháng thường.

Tin cùng chuyên mục