Nhộn nhịp khách săn tour khuyến mãi

Chiều tối 13-4, khá đông người dân đổ về Công viên 23-9 (quận 1) để săn tour khuyến mãi, giảm giá tại Ngày hội Du lịch TPHCM 2019. Thông tin từ các hãng lữ hành cho biết, các tour khởi hành đường dài dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 hầu như đã “khóa sổ”. Riêng các tour ngắn ngày hoặc đi về trong ngày vẫn tiếp tục nhận khách.

Tính đến chiều cùng ngày, một số đơn vị lữ hành đã chốt được 70%-80% số chỗ bán ra, do lượng khách đến tìm hiểu và mua tour vào cuối tuần tăng đột biến. 

Đáng chú ý, tại ngày hội có sự xuất hiện của các sản phẩm du lịch y tế kết hợp chữa bệnh của Viện Y dược học dân tộc, được người dân rất quan tâm. Mang sẵn tiền mặt để đặt mua tour, chị Huỳnh Kim Tuyến, ngụ tại Quang Trung (quận Gò Vấp) cho biết, chị là khách quen, “săn” tour thường xuyên tại Ngày hội Du lịch TP qua các năm. Năm nay, chị cùng cả gia đình 7 người chọn mua tour đi du lịch Tây Bắc vào tháng 9 tới đây.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, tại ngày hội có 70.000 tour du lịch trong và ngoài nước được cam kết giảm giá tối ưu lên đến 50% cho khách hàng, diễn ra xuyên suốt ngày hội (đến hết ngày 14-4).

Thêm nữa, các hãng lữ hành còn có chương trình săn tour 0 đồng bằng hình thức quay số trúng tour miễn phí với 1.000 vé miễn phí dành cho các tour, tuyến trong và ngoài nước, các tour ưu đãi dành cho công nhân, sinh viên, học sinh cũng được nhiều hãng lữ hành tung ra (tour 1- 2 ngày). Ví dụ tour trải nghiệm, khám phá TPHCM như Sài Gòn - Chợ Lớn, Cần Giờ, Củ Chi, trung tâm TP… với mức giá 275.000-1.000.000 đồng thu hút nhiều sự quan tâm của du khách.

Mùa này, một số hãng lữ hành đánh giá, các đường tour hè đến Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo… tiếp tục hút khách. Ngoài ra, các chùm tour gần đi Tây Nam bộ đi về trong ngày cũng được khách hỏi mua nhiều, với giá 200.000-500.000 đồng.

Đại diện Saigontourist thông tin, có những tour hè, 30-4 “hot” mà khách mua đến hết chỗ như Phú Quốc (Việt Nam), Trương Gia Giới (Trung Quốc). Công ty phải tăng thêm tour Trương Gia Giới, giá sốc chỉ 14,66 triệu đồng/6 ngày, ở khách sạn 5 sao toàn chặng bay thẳng.

Ngoài ra để đáp ứng như cầu của khách, Saigontourist cũng tăng thêm tour thuê bao nguyên chuyến bay đến Hàn Quốc 5 ngày cùng Vietnam Airlines giá 15,99 triệu đồng.

Phía BenThanh tourist thông tin, hiện các tour đường xa đi nước ngoài khởi hành những ngày đẹp 27, 28-4 là đã khóa sổ hết, chỉ còn nhận tour đường bộ trong nước. “Khách đến tìm hiểu, mua tour chiều thứ bảy khá đông.

Dự kiến ngày mai 14-4, ngày cuối cùng diễn ra Ngày hội Du lịch TPHCM 2019, số lượng khách đến nhiều hơn giúp mãi lực tăng mạnh”, đại diện Công ty cổ phần Truyền thông Du lịch Việt cho biết.

Tin cùng chuyên mục