Nhóm nhạc thần tượng nữ nhiều thành viên nhất Việt Nam chính thức ra mắt

1 chọi 235, các thành viên chính thức của nhóm nhạc thần tượng nữ nổi tiếng AKB48 phiên bản Việt - SGO48 hoàn thành tuyển chọn thành viên với 29 cô gái.

 

Hành trình tìm kiếm thành viên của SGO48 trải qua 3 vòng vô cùng khắc nghiệt. Từ vòng dự tuyển online (kể từ ngày 10-8 đến ngày 9-9) với gần 8.000 hồ sơ đăng ký của thí sinh trên khắp Việt Nam và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ khác trên thế giới như Trung Quốc, Đài Loan, Indonesia, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Canada, CH Séc, Nga…,ban giám khảo người Nhật đã chọn ra 350 cô gái xuất sắc nhất tiếp tục tranh tài tại vòng “trình diện” (diễn ra vào hai ngày 20 và 21-10).
Ở vòng tuyển chọn cuối cùng (từ ngày 10 đến 11-11), top 120 thí sinh vượt qua vòng “trình diện” tiếp tục tranh tài với 3 phần thi: Học nhảy cùng giảng viên vũ đạo của AKB48 và các nhóm chị em khác, giao tiếp với người hâm mộ, thể hiện khả năng ca hát.
Kết quả, với tỷ lệ 1 chọi 235, 29 cô gái xuất sắc vượt qua cả 3 vòng thi đã chính thức trở thành thành viên thế hệ đầu tiên, đánh dấu sự ra đời của nhóm nhạc thần tượng nữ SGO48 tại Việt Nam.
Nhóm nhạc thần tượng nữ nhiều thành viên nhất Việt Nam chính thức ra mắt ảnh 1 Đại diện SGO48 chia sẻ cảm nghĩ hạnh phúc khi trở thành thành viên của nhóm
Các thành viên thuộc SGO48 có tuổi đời từ 12 đến 22 tuổi, hiện đang là học sinh, sinh viên tại các trường phổ thông, đại học trên khắp cả nước. Các cô gái của SGO48 sẽ được ở nhà chung, hỗ trợ chuyển trường đối với những thành viên không phải ở TPHCM.
29 cô gái thuộc nhóm nhạc thần tượng nữ SGO48 sẽ được đào tạo bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu Nhật Bản, những người trực tiếp dạy cho AKB48 cũng như tham gia các khóa huấn luyện, trình diễn cùng AKB48 và các nhóm chị em đang được yêu thích khác trên khắp châu Á.
Dựa trên bí quyết hoạt động của Công ty AKS (đơn vị chủ quản AKB48) và thị trường âm nhạc thần tượng ở Việt Nam, SGO48 sẽ được xây dựng theo mô hình nhóm nhạc thần tượng nữ gắn liền với hình ảnh trong sáng. SGO48 sẽ hoạt động đa dạng lĩnh vực bao gồm âm nhạc, điện ảnh, kịch, thời trang... Dự định, đĩa CD đầu tiên của nhóm sẽ được phát hành nửa đầu năm 2019.
Nhóm nhạc thần tượng nữ nhiều thành viên nhất Việt Nam chính thức ra mắt ảnh 2 29 thành viên SGO48 chính thức trình làng
SGO48 là dự án hợp tác giữa Tập đoàn Yeah1, Công ty AKS và Công ty Geo Brain, hoạt động theo mô hình của nhóm nhạc thần tượng nữ nổi tiếng, được yêu thích nhất tại Nhật Bản hiện nay là AKB48.
AKB48 được thành lập vào tháng 12-2005 bởi ông Yasushi Akimoto – một nhà viết lời nhạc nổi tiếng của Nhật Bản. AKB48 vô cùng được yêu thích và là niềm tự hào của người dân Nhật Bản nên nhóm còn được gọi với cái tên là “nhóm nhạc thần tượng quốc dân”.
Nét đặc trưng riêng của AKB48 là mô hình “thần tượng mà bạn có thể gặp mặt”. Theo đó, người hâm mộ sẽ luôn song hành mật thiết với thành viên của nhóm trong suốt quá trình trưởng thành của họ, từ một cô gái bình thường cho đến khi trở thành một thần tượng, một ngôi sao.
Nhóm nhạc thần tượng nữ nhiều thành viên nhất Việt Nam chính thức ra mắt ảnh 3 Đại diện AKB48 gửi lời chúc mừng đến SGO48
Ngoài việc phát hành các đĩa đơn, các album thì nhóm nhạc còn có một nhà hát riêng, có các sự kiện “tổng tuyển cử” – dựa vào sự bình chọn của người hâm mộ thông qua các ca khúc đã trình bày để chọn ra thành viên ưu tú, có các hoạt động gặp gỡ bắt tay người hâm mộ…
Tất cả các hoạt động này giúp tạo ra một nguồn ủng hộ to lớn từ người hâm mộ trong suốt chặng đường phát triển của các thành viên. Cho đến nay, nhóm đã phát hành được 52 đĩa đơn, giúp doanh thu liên tục đạt hàng trăm triệu đô (tính đến ngày 1-6-2018).
Ngoài AKB48 với nhà hát đặt tại Akihabara, Tokyo, tại Nhật Bản còn có 6 nhóm nhạc chị em đang biểu diễn là SKE48 ở Nagoya, NMB48 ở Osaka, HKT48 ở Fukuoka, NGT48 ở Niigata và STU48 ở Settouchi.
Tại thị trường quốc tế, có 4 nhóm gồm JKT48 tại Jakarta (Indonesia), BNK48 tại Bangkok (Thái Lan), TPE48 tại Taipei (Đài Loan), MNL48 tại Philippines. Trong thời gian tới, nhóm AKB48 Team SH sẽ được thành lập ở Thượng Hải, MUM48 tại Mumbai và SGO48 tại TPHCM.

Tin cùng chuyên mục