Nhiều trường công bố điểm chuẩn

Nhiều trường đại học, cao đẳng công bố điểm trúng tuyển (điểm chuẩn) năm 2019 bằng phương thức xét điểm thi THPT quốc gia và kết hợp thi đánh giá năng lực. 

Trường Đại học Luật TPHCM có điểm chuẩn từ 17 đến 23 điểm. Sau 2 giai đoạn thực hiện theo đề án tuyển sinh riêng (xét tuyển sơ bộ và kiểm tra năng lực) với 3 tiêu chí: học bạ (chiếm tỷ trọng 10% điểm trúng tuyển), điểm thi THPT quốc gia năm 2019 (chiếm tỷ trọng 60%) và điểm kiểm tra năng lực (chiếm tỷ trọng 30%), tổng điểm tối thiểu của cả 3 tiêu chí này đối với ngành có mức điểm cao nhất là 23 và mức điểm thấp nhất là 17.

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng có điểm chuẩn nhiều ngành tăng 1 - 2 điểm so với năm 2018. Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô có điểm chuẩn cao nhất 25,25 điểm, kế đến là ngành Công nghệ cơ khí 22,5 điểm, ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa 21,5 điểm. Ngành có điểm trúng tuyển thấp nhất là Kế toán 16 điểm. Trường này chỉ xét tuyển thí sinh có kết quả thi THPT quốc gia 2019, không xét tuyển học bạ THPT. 

PGS-TS Nguyễn Đức Minh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại, cũng cho biết trường không xét học bạ mà chỉ xét thí sinh có kết quả thi THPT quốc gia 2019. Ngành Kinh doanh xuất nhập khẩu có điểm chuẩn cao nhất là 16 điểm. Những ngành còn lại như: Tiếng Anh thương mại, Logistics, Quản trị kinh doanh, Tài chính doanh nghiệp, Thương mại điện tử... có điểm chuẩn là 15 điểm. 

Tin cùng chuyên mục