Nhiều sản phẩm thực phẩm “ma” được quảng cáo tràn lan

Ngày 6-9, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, qua kiểm tra rà soát đã phát hiện dấu hiệu vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng trên một số website. 
Sản phẩm Kanka - Katsuryokujin của Công ty TNHH Khang Lạc Mỹ có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo
Sản phẩm Kanka - Katsuryokujin của Công ty TNHH Khang Lạc Mỹ có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo

Cụ thể các website: http://bothankankabanlinhphaimanh.blogspot.co, http://ehospital.vn và http://medium.com đã quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kanka Katasuryokujin của Công ty TNHH Khang Lạc Mỹ có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo. Cục An toàn thực phẩm đã tiến hành kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Khang Lạc Mỹ  (có trụ sở chính tầng 3, Lữ Gia Plaza, phường 15, quận 11, TPHCM). Tuy nhiên, đại diện công ty khẳng định các website nêu trên không phải do công ty thực hiện. Do vậy, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kanka Katasuryokujin đang quảng cáo tại các website trên không đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Cục An toàn thực phẩm cũng đã làm việc với Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Cường Anh Authentic  (địa chỉ tầng 4, số 696, phố Quang Trung, phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội). Tại buổi làm việc, đại diện doanh nghiệp khẳng định không có website và không thực hiện quảng cáo thực phẩm trà giảm cân Cường Anh và trà tăng cân Cường Anh trên 2 website: http://giamcancuonganh.com và http://cuonganhauthentic.vn. Vì vậy, công ty không chịu trách nhiệm về tính pháp lý hoạt động quảng cáo này.

Trước những vi phạm trên, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng cần cảnh giác và thận trọng khi lựa chọn sản phẩm, mua và sử dụng trên các website.

Tin cùng chuyên mục