Nhiều người Mỹ muốn giải pháp hòa bình với Triều Tiên

Theo Yonhap, cuộc khảo sát mới nhất do NBC News và Survey Monkey tiến hành cho thấy trong vấn đề khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên, nhiều người Mỹ ủng hộ giải pháp ngoại giao hòa bình. 
Trong cuộc khảo sát tiến hành từ ngày 13 đến 17-10, 64% người Mỹ cho rằng, Washington cần duy trì đối thoại để giải quyết tình hình bế tắc hiện nay, tăng 5% so với cuộc khảo sát trong tháng 7 năm nay. Tuy nhiên, có đến 54% người được hỏi cũng cho rằng Triều Tiên là mối đe dọa trực tiếp lớn nhất đối với Mỹ, tăng 13% so với cuộc khảo sát trong tháng 7.
Cuộc khảo sát có tỷ lệ sai số khoảng 2%, được tiến hành trên 5.047 người trưởng thành trên toàn nước Mỹ, sau khi Tổng thống Donald Trump để ngỏ khả năng dùng biện pháp quân sự đối với Triều Tiên. 
Trong diễn biến khác, cựu chuyên gia phân tích về Triều Tiên của Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA), bà Sue Mi Terry cho rằng Bình Nhưỡng có thể sẽ cảm thấy bị đe dọa nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump đến thăm khu vực phi quân sự (DMZ) ở biên giới liên Triều vào tháng 11 tới. 

Tin cùng chuyên mục