Nhiều năm không có nước sạch


Nhiều năm qua, hơn 20 hộ dân tại hẻm 80 đường 90 (ấp Bến Đò 2, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TPHCM) vẫn phải dùng nguồn nước giếng nhiễm phèn mặn. 
Nước giếng nhiễm phèn, có màu vàng đục Ảnh: ANH TUẤN
Nước giếng nhiễm phèn, có màu vàng đục Ảnh: ANH TUẤN
Khi bơm lên, nước màu vàng đục (ảnh), có mùi tanh nồng nặc, phèn bám dưới đáy, lại còn nhớt. Muốn dùng nước cho sinh hoạt hàng ngày, phải tạm xử lý qua hệ thống bình lọc. Vẫn biết nguy cơ mắc bệnh rất cao, nhưng vì chưa được cấp nước sạch nên người dân ở đây vẫn phải sử dụng nước này.
Chị Hoàng Thị Huệ than: “Hàng ngày gia đình phải đi mua nước lọc về uống và nấu ăn, tiền nước rất tốn kém. Người dân ở đây phải xài nước giếng nhiễm phèn hơn chục năm nay, mong muốn có nước sạch để dùng, nhưng kiến nghị nhiều lần mà không thấy giải quyết”.
Anh Nguyễn Văn Thành phàn nàn: “Lúc trước địa phương có đưa giấy để các hộ đăng ký cấp nước sạch, nhà nào cũng hồ hởi đăng ký rồi chờ khảo sát. Nhưng đến khi kéo đường ống, chỉ làm được một đoạn tới đầu hẻm rồi dừng lại luôn vì hết kinh phí. Rất mong chính quyền địa phương sớm phối hợp với ngành cấp nước lắp đặt đồng hồ tổng, để các hộ dân ở đây được sử dụng nước sạch”.

Tin cùng chuyên mục