Nhiều lựa chọn tháng cao điểm phim

Hai phim Việt với hai màu sắc tươi trẻ chọn thời điểm ra mắt tháng 7 giữa rừng phim “bom tấn” ngoại nhập khiến cuộc đua trở nên thú vị hơn rất nhiều.  
Cô gái đến từ hôm qua - phim Việt duy nhất ra rạp tháng 7
Cô gái đến từ hôm qua - phim Việt duy nhất ra rạp tháng 7
Không sợ lép vế 
Cô gái đến từ hôm qua, tác phẩm được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh là cái tên đáng chú ý không chỉ trong tháng 7 này. Chiến dịch PR đình đám và bài bản của bộ phim đưa khán giả trở về những cung bậc cảm xúc của một thời mơ mộng ngày xưa. Nơi có những kỷ niệm tuổi thơ trong sáng, có những trò nghịch dại đáng yêu, có mối tình học trò, những kỷ niệm ăm ắp khi sắp chia tay mái trường mến yêu...
Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết: “Tôi muốn học sinh thời nào cũng có thể cảm nhận được tác phẩm và tìm thấy mình trong phim”. Trước câu hỏi, cùng là đề tài học đường, thời gian gần đây bộ phim Em chưa 18 rất ăn khách, đó có phải là áp lực lớn, anh chia sẻ: “Tôi nghĩ điều này nhà sản xuất phải chịu nhiều hơn. Tôi cũng chia sẻ với họ, phim này sẽ khó ăn khách hay phá kỷ lục bởi các nhà làm phim không dễ đoán tâm lý khán giả. Nhưng cái khó lớn nhất là làm được một bộ phim hay để mọi người cùng yêu nó”. Anh cũng tâm sự, một áp lực khác đến từ phía nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vì rất sợ phiên bản phim không được như ý muốn của tác giả. Một điều khá thú vị, để tăng cơn sốt Cô gái đến từ hôm qua, ông Nguyễn Minh Nhựt, Giám đốc kiêm Tổng Biên tập NXB Trẻ TPHCM chia sẻ, nhân dịp này, 10.000 cuốn sách sẽ được tái bản… 
Sau hơn nửa năm lùi ngày công chiếu, Đời cho ta bao lần đôi mươi thuộc thể loại chick-flick (phim dành cho phụ nữ) cũng ra mắt trong tháng 7. Theo bộ đôi nhà sản xuất - đạo diễn Tú Vi và Văn Anh, nhằm chuẩn bị cho giai đoạn hậu kỳ được kỹ lưỡng nên phim bị hoãn lại khá lâu. Bộ phim được kỳ vọng là ẩn số ở dòng phim này.
Nhiều lựa chọn tháng cao điểm phim ảnh 1 Đời cho ta bao lần đôi mươi - thuộc dòng phim về phụ nữ
“Tôi tự tin bộ phim có một kịch bản tốt, lại là dự án đầu tiên mình làm đạo diễn. Trong quá trình quay phim, chúng tôi cũng tính toán để không quá phung phí, không thiếu kinh phí khi làm hậu kỳ. Tôi đã xác định rõ mọi thứ nên quay khá chắc tay” - đạo diễn Văn Anh chia sẻ. Phim ra rạp từ ngày 28-7.     
Dồn dập phim ngoại
Là tháng cao điểm của mùa phim hè, không ngạc nhiên khi các “bom tấn” ngoại nhập đua nhau đổ bộ. Spider - Man: Homecoming (Người nhện: Trở về nhà) đưa khán giả đến với cuộc sống thời trung học của Peter Paker - siêu anh hùng Người Nhện (Tom Holland)... Trong khi đó, phần phim thứ 3 và cũng là phần cuối cùng của series Planet of the Apes - War for Planet of the Apes (Đại chiến hành tinh khỉ) hứa hẹn đầy khốc liệt khi con người biết đến sự tồn tại của xã hội loài khỉ. Một “bom tấn” khác được đầu tư kinh phí lên đến 210 triệu USD của điện ảnh Pháp là Valerian và thành phố ngàn hành tinh. Phim được chuyển thể từ bộ truyện khoa học viễn tưởng huyền thoại của châu Âu. 
Sau một mùa LHP Cannes đình đám, khán giả Việt sẽ có cơ hội thưởng thức 2 tác phẩm điện ảnh được đánh giá rất cao. The Beguiled (Những kẻ khát tình) với chiến thắng lịch sử cho nữ đạo diễn Sofia Coppola có sự xuất hiện của 3 “ngọc nữ” Nicole Kidman, Kirsten Dunst, Elle Fanning. Trong khi đó, Reset (Cuộc giải cứu đếm ngược) thuộc thể loại viễn tưởng hợp tác Trung - Hàn với sự tham gia của: Dương Mịch, Hoắc Kiến Hoa... cùng nhà sản xuất Thành Long được tạp chí điện ảnh The Hollywood Reporter bình chọn là 1 trong 15 bộ phim được chú ý nhiều nhất tại Cannes 2017.
Bức tranh phim rạp tháng 7 cũng rất phong phú với đủ thể loại từ hành động: Overdrive (Siêu tốc độ); kinh dị Wish Upon (Chiếc hộp ma quái), 2:22 (Thời khắc định mệnh); hoạt hình Shin - Cậu bé bút chì: Cuộc xâm lăng của người ngoài hành tinh, Hổ cánh cụt & Biệt đội rừng xanh hay chiến tranh với Dunkirk (Cuộc di tản Dunkirk)... 

Tin cùng chuyên mục