Nhiều học sinh, sinh viên được nhận học bổng

Ngày 3-9, tại Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Hội Khoa học và giáo dục gặp gỡ Việt Nam đã trao học bổng Vallet cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó khu vực Tây Nguyên và hai tỉnh Ninh Thuận, Khánh hòa.

Chương trình đã trao 179 suất học bổng (tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng); trong đó có 154 suất cho học sinh trung học phổ thông (10,5 triệu đồng/suất) và 25 suất học bổng cho sinh viên các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên (18 triệu đồng/suất).

Trong số học sinh, sinh viên được nhận học bổng Vallet lần này có 120 học sinh các trường trung học phổ thông, trường chuyên, trường dân tộc nội trú các tỉnh Tây Nguyên, Ninh Thuận, Khánh Hòa, 34 học sinh hai trường Hermann Gmeiner Đà Lạt và Nha Trang.

Nhiều học sinh, sinh viên được nhận học bổng ảnh 1 Chương trình đã trao 179 suất học bổng Vallet

Giáo sư Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Khoa học và giáo dục gặp gỡ Việt Nam, cho biết học bổng Vallet là sự động viên, khuyến khích các em học sinh, sinh viên nỗ lực học tập hơn trên con đường học vấn. Năm nay có 2.250 suất được trao cho học sinh, sinh viên xuất sắc trong cả nước và trẻ em ở làng S.O.S Việt Nam với tổng giá trị gần 30 tỷ đồng. Đây là năm thứ 19 học bổng mang tên Vallet được trao tại Việt Nam với số lượng ngày càng tăng.

* Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TPHCM) vừa tổ chức khai giảng năm học 2019-2020 và đón hơn 3.500 tân sinh viên đến từ 52 tỉnh thành trên cả nước.

Tại lễ khai giảng, nhà trường đã khen thưởng và cấp học bổng cho 29 tân sinh viên là thủ khoa đầu vào của từng ngành tuyển sinh, cùng các tân sinh viên được tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn (đạt điểm thi, điểm xét tuyển cao) với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng.

Quỹ phát triển ĐH Quốc gia TPHCM cũng trao 2 suất học bổng (mỗi suất trị giá 29 triệu đồng) cho 2 sinh viên là thủ khoa theo phương thức xét tuyển dựa trên điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và phương thức kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức.

Tin cùng chuyên mục