Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo công tác xã hội

Trong năm 2018, Công đoàn Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo đời sống công nhân viên, lao động cũng như thực hiện các chính sách xã hội. 

Theo đó, công đoàn đã trợ vốn (từ quỹ xã hội tại các đơn vị) cho 58 công nhân viên - lao động gặp khó khăn với số tiền 364 triệu đồng; chăm lo cho cán bộ công nhân viên - lao động, đoàn viên công đoàn và con của đoàn viên công đoàn gặp khó khăn, bệnh nan y hiểm nghèo với số tiền hơn 130 triệu đồng. Công đoàn cũng trao tiền sửa chữa, nâng cấp nhà cho cán bộ công nhân viên - lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 60 triệu đồng.

Ngoài ra, công đoàn nhận phụng dưỡng 4 Mẹ Việt Nam anh hùng, 2 mẹ liệt sĩ và 8 gia đình chính sách. Các công đoàn cơ sở tổ chức thăm và tặng quà các mẹ trong các dịp lễ, tết với số tiền gần 290 triệu đồng. Nhân kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27-7), các công đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới chăm lo cho gia đình chính sách, người có công bằng nhiều hình thức ý nghĩa.

Tổng kinh phí cho chuỗi các hoạt động hơn 200 triệu đồng; đóng góp chương trình thăm bộ đội Trường Sa với số tiền 300 triệu đồng; đóng góp cho Sư đoàn 5, tiểu đoàn 16 súng máy phòng không 30 triệu đồng; xây dựng 21 căn nhà tình thương với số tiền 975 triệu đồng. Công đoàn Sawaco cùng các công đoàn cơ sở tổ chức thực hiện công tác chăm lo tết năm 2018 cho cán bộ công nhân viên - lao động, đoàn viên công đoàn với số tiền hơn 50 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục