Nhiều hình thức thanh toán tiền nước

Theo Công ty CP Cấp nước Bến Thành, bắt đầu từ kỳ hóa đơn 10 và 11, nhân viên ghi chỉ số sử dụng nước tại hộ dân sẽ thông báo ngay số tiền, thời hạn thanh toán, in bảng chuyển đổi hóa đơn điện tử và thu thập số điện thoại, email của khách hàng. 
Đội quản lý đồng hồ nước sẽ hướng dẫn cách đóng tiền và để lại số điện thoại người tư vấn. Trong 3 tháng cuối năm, công ty thu tiền nước song song 2 hình thức trực tiếp và gián tiếp. Qua năm 2018, công ty sẽ không đến từng hộ thu tiền nữa mà chỉ đến ghi chỉ số sử dụng nước qua đồng hồ.

Cách thức mới này sẽ giúp người dân chủ động thanh toán tiền nước trong 30 ngày, kể từ ngày thông báo có hóa đơn tại nhiều thời điểm, nhiều nơi, như: cửa hàng tiện lợi, siêu thị và các chi nhánh thuộc 10 đơn vị thu hộ (tại các ngân hàng: Agribank, DongA Bank, Eximbank, MB Bank, Vietinbank, Vietcombank, ACB, BIDV, ví điện tử Payoo, MoMo). Khi cần hóa đơn, khách hàng tự truy cập website của công ty cấp nước và tải xuống. Đây cũng là giải pháp giúp người dân thanh toán tiền nước chủ động hơn về thời gian và không phải đi xa. Sau khi đọc chỉ số nước 5 ngày, người dân sẽ xem hóa đơn trên website và thanh toán trong 30 ngày kế tiếp. Đến ngày thứ 15 khách hàng chưa thanh toán, công ty sẽ gửi tin nhắn nhắc nhở và đến sau ngày thứ 30 sẽ có thông báo văn bản về việc ngưng cung cấp dịch vụ. Đối với khách hàng chưa quen dùng hình thức thanh toán điện tử sẽ có nhân viên hướng dẫn cụ thể tại điểm đóng tiền và có 3 tháng để làm quen với cách thu mới. 

Tin cùng chuyên mục