Nhiều hãng hàng không trong nước thay đổi giờ bay đi Nhật do bão Faxai

Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa cho biết có 5 chuyến bay của hãng từ Việt Nam đi Nhật Bản sẽ bị chậm khởi hành từ 2 đến 3 tiếng 25 phút do ảnh hưởng của cơn bão Faxai tại khu vực Nhật Bản.
Nhiều hãng hàng không trong nước thay đổi giờ bay đi Nhật do bão Faxai

Cụ thể, rạng sáng ngày 9-9, Vietnam Airlines sẽ lùi giờ khởi hành với các chuyến bay giữa Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM và Tokyo (sân bay Narita), gồm VN310, VN311, VN318, VN319, VN300, VN301.

Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi cơn bão sẽ được hãng hỗ trợ chuyển đổi sang các chuyến bay khác cùng hành trình nếu có yêu cầu.

Vietnam Airlines sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và cập nhật trong các bản tin tiếp theo. Hãng khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến, đi từ các sân bay tại Nhật bản trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, thông tin nhằm chủ động lịch đi lại.

Do ảnh hưởng của bão Faxai, Vietjet cũng thay đổi giờ khởi hành của hàng loạt chuyến bay.  Cụ thể  chuyến bay VJ932 chặng Hà Nội đi Tokyo (Narita) dự kiến khởi hành lúc 0 giờ 30 ngày 9-9, chuyến bay VJ822 chặng TPHCM đi Tokyo (Narita) dự kiến khởi hành lúc 0 giờ 05 ngày 9-9 sẽ chuyển sang giờ khởi hành mới lần lượt là 3 giờ 30 và 3 giờ 05 cùng ngày. Một số chuyến bay khác cũng chịu ảnh hưởng dây chuyền. Hành khách trên các chuyến bay chịu ảnh hưởng của bão Faxai được hỗ trợ theo đúng chính sách quy định.

Truyền thông Nhật Bản cho biết, với sức gió mạnh, bão Faxai có thể làm quật đổ nhiều đường dây điện, gây hư hỏng nhiều căn nhà và dẫn đến ngập lũ và lở đất. Để đối phó bão, các hãng hàng không Nhật Bản đã hủy hàng chục chuyến bay đến và đi 2 sân bay ở thủ đô Tokyo.

Tin cùng chuyên mục