Nhiều giải pháp để bảo vệ thương hiệu hàng Việt

Sở Công thương TPHCM cho biết, đơn vị này đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm bảo vệ, xây dựng và củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng Việt, tạo cơ sở để triển khai thực hiện hiệu quả cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. 

Sở phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước tăng cường công tác thanh kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ kết hợp nâng cao hiệu quả quản lý thị trường. Từ đó, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi gian lận thương mại, hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Mặt khác, phối hợp với chính quyền địa phương, đoàn thể xã hội để thực hiện tuyên truyền, phổ biến pháp luật, vận động các doanh nghiệp, hộ kinh doanh ký cam kết không buôn bán, kinh doanh hàng hóa nhập lậu; không sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; vận động người dân không tham gia, tiếp tay cho các hành vi này. 

Nhiều giải pháp để bảo vệ thương hiệu hàng Việt ảnh 1 Người tiêu dùng nên cẩn trọng lựa chọn hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng

Vào thời điểm cuối năm, nhu cầu tiêu dùng tăng cao nên các đối tượng thường lợi dụng để nhập hàng lậu, trà trộn hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng vào thị trường. Do vậy, để công tác chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng đạt hiệu quả tốt, ngoài trách nhiệm của các cơ quan chức năng thì rất cần sự phối hợp của người tiêu dùng. Cần thiết phải kiểm tra hàng hóa kỹ về xuất xứ, chất lượng trước khi mua. Đồng thời, tham gia phát hiện và thông tin cho các cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn, xử lý những hành vi vi phạm pháp luật.

Riêng về phía doanh nghiệp trong nước, phải nâng cao sức cạnh tranh, hoạt động sản xuất kinh doanh uy tín, thường xuyên cải tiến mẫu mã, chất lượng hàng hóa, mang đến những sản phẩm có chất lượng cao nhất và phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng nhằm nâng cao uy tín của doanh nghiệp và củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào hàng Việt. Nhất là trong bối cảnh hàng hóa ngoại nhập đang ồ ạt vào thị trường nội địa và gia tăng sức ép cạnh tranh lên hàng Việt.

Tin cùng chuyên mục