Nhiều đơn vị không công khai tài sản cán bộ

Ngày 31-5, UBND TPHCM cho biết tính đến thời điểm hiện nay đã có 88 cơ quan, đơn vị trên địa bàn thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập năm 2011 của cán bộ, công chức theo quy định.

(SGGP). – Ngày 31-5, UBND TPHCM cho biết tính đến thời điểm hiện nay đã có 88 cơ quan, đơn vị trên địa bàn thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập năm 2011 của cán bộ, công chức theo quy định.

Đã có 28.708/28.723 cán bộ, công chức thực hiện kê khai tài sản, thu nhập (đạt tỷ lệ 99,95%), trong đó có 5.249 trường hợp kê khai lần đầu và hiện vẫn còn 15 trường hợp không chấp hành việc kê khai tài sản, thu nhập theo quy định. Cũng theo UBND TPHCM, hiện có 42/88 cơ quan, đơn vị thuộc quản lý của TP thực hiện công khai bản kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức theo các hình thức: công khai trong các cuộc họp (29 đơn vị), niêm yết tại trụ sở làm việc của cơ quan (9 đơn vị) và vừa niêm yết tại cơ quan, vừa công khai trong các cuộc họp (4 đơn vị).

Điều đáng nói từ kết quả kê khai này, các cơ quan chức năng đã không xác minh, phát hiện được trường hợp nào trong hàng chục ngàn cán bộ, công chức phải kê khai có hành vi gian dối trong kê khai tài sản, thu nhập. Đây là những bất cập trong cơ chế quản lý, giám sát sau kê khai, đã tạo kẽ hở để một bộ phận cán bộ, công chức tìm cách giấu diếm tài sản, thu nhập không chính đáng, hoặc thiếu công khai, minh bạch tài sản, thu nhập của mình cho tổ chức biết.

H.Nam

Tin cùng chuyên mục