Nhiều bè cá trên sông Tiền chết chưa rõ nguyên nhân

Người dân nuôi cá trên sông Tiền đang rất hoang mang vì cá chết hàng loạt mà chưa rõ nguyên nhân.

Người dân trên sông Tiền đang rất hoang mang vì cá chết chưa rõ nguyên nhân
Chiều 10-6, theo thông tin người dân phản ánh, mấy ngày gần đây, nhiều lồng, bè nuôi cá điêu hồng trên sông Tiền bị chết bất thường (thuộc hai tỉnh Tiền Giang và  Bến Tre).

Trong khi trên bờ dịch tả heo châu Phi đang diễn biến phức tạp thì dưới sông người dân nuôi cá đứng ngồi không yên vì chưa rõ nguyên nhân cá chết, ước thiệt hại từ 30-50% tổng đàn cá thả nuôi.

Ghi nhận của phóng viên tại cồn Thới Sơn (TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) và cồn Tân Vinh (huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) có bè cá bị chết từ 30-50% so với tổng đàn cá thả nuôi.

Theo ông Mai Văn Thọ, người nuôi cá điêu hồng tại cồn Thới Sơn, TP Mỹ Tho cho biết: "Hiện chúng tôi không biết nguyên nhân nào làm cho cá chết, nên rất khó phòng ngừa và điều trị. Hiện nay, giá cá điêu hồng trên thị trường đang ở mức 35.000 đồng/kg, do cá chết với số lượng tương đối nhiều nên chúng tôi bị lỗ khá cao, chưa biết có lấy vốn lại được không". 

Theo ông Thọ, cá chết bất thường và càng lúc chết nhiều. Mọi khi trung bình mỗi ngày vớt cá chết khoảng 5-7 kg thì nay tăng lên 60-70 kg/bè cá trong mấy ngày qua.

“Triệu chứng thì không có dấu hiệu gì, tự nhiên nó bị lờ đờ rồi chết. Bây giờ không biết nguyên nhân nào cá chết, chúng tôi mong cơ quan chức năng đến kiểm tra nguồn nước hay coi con cá có bị nhiễm bệnh gì hay không để có hướng phòng ngừa tốt hơn”, ông Thọ nói.

Hiện trên địa bàn 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre có khoảng 3.000 lồng bè cá nuôi trên sông. Đáng quan tâm là các bè nuôi trên sông Tiền khu vực huyện Châu Thành (tỉnh Bến Tre) và TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) có cá chết nhiều.

Những người dân ở đây lo ngại nguồn nước trên sông Tiền bị ô nhiễm, có thể do lượng nước thải từ các khu, cụm công nghiệp gần đó.

Tin cùng chuyên mục