“Nhật ký của Lucky - Lucky’s Diary” dành cho trẻ từ 6 - 15 tuổi

Sáng 28-7, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM đã diễn ra buổi giao lưu, ra mắt sách “Nhật ký của Lucky - Lucky’s Diary” của tác giả Thảo Lâm. Đây là cuốn sách đầu tay của tác giả và cũng là tác phẩm đầu tiên nhà văn Thảo Lâm hợp tác với Anbooks ra mắt độc giả trong dịp hè này.

 

Với mong muốn gửi đến bố mẹ người Việt một món quà của ký ức tuổi thơ, gửi đến các con một góc nhỏ đời sống tinh thần đã từng cùng ông bà, bố mẹ trưởng thành theo năm tháng, và với hy vọng gợi lại một giá trị văn hóa Việt mà có lẽ đến một lúc nào đó sẽ bị cuốn trôi bởi dòng chảy thời gian của cuộc sống hiện đại, tác giả Thảo Lâm đã cho ra đời một tác phẩm song ngữ: Nhật ký của Lucky – Lucky’s Diary, tác phẩm thứ 4 thuộc Ankids, một thương hiệu của Anbooks.

Trong cuốn sách, các bậc phụ huynh có thể tìm thấy 4 phần thú vị như: Hơn cả một chú chó, đó là một người bạn; Nếp nhà Việt; Triết lý giáo dục: Hãy lắng nghe!; học tiếng anh cùng phiên bản Audiobook.

Nói về việc cho ra mắt cuốn sách Nhật ký của Lucky – Lucky’s Diary, tác giả Thảo Lâm chia sẻ: “Sau khi hoàn thành bản tiếng Việt, mình muốn nó tiếp cận với những người không đọc được tiếng Việt, vì vậy mình nghĩ ra là dịch thêm bản tiếng Anh nữa. Con đường để cuốn sách “Nhật ký của Lucky” đến được với Anbooks và để ra mắt mọi người là con đường khá dài. Đến giờ phút này, mình cảm thấy rất vui vì cuốn sách đã đến tận tay mọi người với phiên bản trọn vẹn. Mình bắt đầu viết những dòng đầu tiên của cuốn sách trong một lần bị áp lực vì công việc. Khoảnh khắc ấy, không còn là câu chuyện của Muội, của Lucky mà là câu chuyện của chính mình hơn 20 năm về trước, khi mình bằng tuổi Muội bây giờ, đó cũng chính là lý do mình đặt bút viết cuốn sách này”.

Nhật ký của Lucky – Lucky’s Diary là những mẩu chuyện nhỏ, có thật, diễn ra trong cuộc sống thường ngày của Muội, cô bé 9 tuổi và Lucky- chú chó nhỏ được gia đình Muội nhận nuôi khi vừa tròn 1 tháng tuổi.

“Nhật ký của Lucky - Lucky’s Diary” dành cho trẻ từ 6 - 15 tuổi ảnh 2

Điều đặc biệt là Nhật ký của Lucky – Lucky’s Diary được viết dưới giọng kể của một chú chó nhưng không khó để nhận ra nhân vật trung tâm của câu chuyện chính là Muội. Thế giới của Muội vốn xoay quanh gia đình, thầy cô, bạn bè,…thì nay đã có thêm Lucky. Sự xuất hiện này khiến cho cuộc sống của Muội dường như cũng khác đi, không chỉ thêm phần huyên náo với nhiều trò nghịch của cả hai, mà bản thân Muội cũng trưởng thành hơn, có trách nhiệm và ra dáng một người chị trước “cậu em nhỏ” Lucky.

Là thế giới vốn dành riêng cho Muội và Lucky nhưng Nhật ký của Lucky – Lucky’s Diary đã vượt ra khỏi không gian tương tác của hai nhân vật chính để kể một câu chuyện khác, câu chuyện về tình yêu thương, về sự quan tâm và lắng nghe của người lớn dành cho con trẻ. Câu chuyện ấy bắt đầu từ những điều rất nhỏ, rất bình dị mà ta dễ dàng bắt gặp đâu đó trong cuộc sống hàng ngày.

Đơn giản, mộc mạc và giàu tình cảm, Nhật ký của Lucky – Lucky’s Diary là cuốn sách dành tặng tất cả mọi người, những bạn đọc nhỏ tuổi và cả những ai đã từng là Muội.

Ngoài hoạt động gặp gỡ, giao lưu với tác giả Thảo Lâm, sự kiện còn có các hoạt động bên lề khác như: Trưng bày và giới thiệu các đầu sách Anbooks, Ankids, check - in dấu vân tay cùng Muội và Lucky và các hoạt động vui chơi do Anbooks tổ chức dành riêng cho các bé thiếu nhi.

Tin cùng chuyên mục