Nhật Bản: Hơn 73.000 người tham gia cứu hộ sau lũ

Ngày 9-7, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã quyết định hủy chuyến công du nước ngoài để tập trung vào công tác khắc phục trận lũ lịch sử làm 100 người chết. 
Nhật Bản: Hơn 73.000 người tham gia cứu hộ sau lũ
Theo Reuters, chuyến thăm nước ngoài của ông Abe dự kiến bắt đầu từ ngày 11-7 tới các nước Bỉ, Pháp, Saudi Arabia và Ai Cập. Theo Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga, trong số hơn 100 người chết có 13 người bị tim mạch.

Đến nay, mưa đã dừng và các cơ quan chức năng đang tập trung vào công tác cứu hộ. Nhật Bản huy động khoảng 73.000 người tham gia công tác cứu hộ và tìm người mất tích. Hiện vẫn còn hàng chục người mất tích.
Ngoài ra, công tác cứu trợ cũng được đẩy mạnh. Thủ tướng Abe cho biết Chính phủ Nhật Bản đang phối hợp với các chính quyền địa phương đưa hàng cứu trợ đến từng người dân trong các vùng thiên tai. Ngoài thiệt hại về người, có hàng ngàn ngôi nhà bị lũ cuốn trôi hoặc gây hư hại. Hơn 17.000 hộ bị mất điện, liên lạc viễn thông bị gián đoạn ở nhiều khu vực. Nhiều khu vực bị cách ly do hệ thống đường sắt và đường bộ bị hỏng. Đã có 2 triệu người sơ tán tránh lũ.

Tin cùng chuyên mục