Nhật Bản hạ cấp vai trò của Hàn Quốc trong hợp tác an ninh

Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, theo dự thảo sách trắng quốc phòng 2019 của Nhật Bản, Hàn Quốc đã rơi xuống vị trí số 4 trong năm 2019.
Binh sỹ Hàn Quốc. Ảnh: TTXVN
Binh sỹ Hàn Quốc. Ảnh: TTXVN

Ngày 10-8, một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, theo dự thảo sách trắng quốc phòng 2019 của Nhật Bản, trong chương đề cập về hợp tác an ninh giữa Tokyo với các nước khác, ngoài đồng minh thân cận nhất của nước này là Mỹ, Hàn Quốc trong năm 2018 nằm ở vị trí số 2 đã rơi xuống số 4 trong năm 2019, xếp sau Australia, Ấn Độ và Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), qua đó phản ánh quan hệ song phương đang trở nên xấu đi.

Nguồn tin trên của Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, dự kiến, sách trắng quốc phòng sẽ được công bố vào giữa tháng 9 tới. Dự thảo tài liệu cũng kêu gọi Seoul giải quyết các quan ngại của Tokyo “một cách thích đáng”, bao gồm vụ việc hồi tháng 12-2018 khi một khu trục hạm của Hàn Quốc bị cáo buộc khóa mục tiêu radar điều khiển hỏa lực vào một máy bay của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản trong vùng đặc quyền kinh tế của Tokyo.

Tin cùng chuyên mục