Nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài

Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa xác nhận vụ việc một nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài vào chiều tối 22-9.
Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc

Vụ việc xảy ra lúc 18 giờ 5 ngày 22-9, thời điểm khu vực Hà Nội đang xảy ra mưa giông, có hiện tượng sấm sét. Trong khi đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật đối với chuyến bay VN7715 chuẩn bị khởi hành đi Vinh (Nghệ An), nam nhân viên N.V.B (40 tuổi), là thợ máy của Công ty TNHH Kỹ thuật máy bay (VAECO), đã bị sét đánh trúng.

Sân bay Nội Bài đã huy động lực lượng y tế tại chỗ tiến hành sơ cứu và chuyển nạn nhân tới bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, anh B. đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

Phía Cảng vụ hàng không, VAECO, sân bay và các đơn vị liên quan đã tiến hành bàn giao thi thể anh B. cho gia đình lo an táng.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn đã chỉ đạo các đơn vị có trách nhiệm trong ngành hàng không quan tâm, thăm hỏi chu đáo và cùng gia quyến lo hậu sự cho anh N.V.B.

Theo ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không Nội Bài, việc máy bay bị sét đánh hay sét đánh các thiết bị trong sân bay đã xảy ra nhiều nhưng đây là lần đầu tiên một nhân viên đang làm việc trong sân bay bị sét đánh trúng và tử vong.

Tin cùng chuyên mục