Nhân viên đường sắt đỡ đẻ thành công cho một sản phụ trên tàu Bắc Nam

Rạng sáng ngày 29-4, Đoàn Tiếp viên đường sắt Phương Nam (Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn) đã đỡ đẻ thành công một hành khách đang đi trên tàu từ TPHCM - Quảng Ngãi.

Hành khách tên là Đào Thị Thanh Hằng (quê Quảng Ngãi) đi trên tàu SE4 xuất phát ga Sài Gòn vào tối 28-4. Đến khoảng 2 giờ 30 ngày 29-4 tàu đi đến khu vực Ka Rôm - Ngã Ba (giáp ranh tỉnh Ninh Thuận - Khánh Hòa), chị Hằng có dấu hiệu vỡ nước ối nên nhờ người nhà thông báo nhân viên tổ tàu Nguyễn Viết Hùng để nhận sự giúp đỡ.

Nhân viên đường sắt đỡ đẻ thành công cho một sản phụ trên tàu Bắc Nam ảnh 1 Sau khi đến ga Nha Trang, hành khách sinh một bé gái trên tàu SE4 được xe cấp cứu đưa tới bệnh viện

Ngay lập tức, Trưởng tàu Nguyễn Đình Tài cùng với nhân viên tổ tàu đến giường của hành khách quan sát thấy chị Hằng có biểu hiện chuẩn bị sinh nên đã chuẩn bị nước nóng, bao tay, kẹp rốn hỗ trợ cho hành khách chuẩn bị đẻ; đồng thời qua hệ thống phát thanh trên tàu kêu gọi những hành khách có chuyên môn nghiệp vụ về y tế đến hỗ trợ. Sau đó, một phụ nữ cùng đi trên tàu có chuyên môn đã đến hỗ trợ cùng tổ tàu giúp hành khách chuẩn bị sinh con.

Hơn 40 phút sau, hành khách đã sinh được một bé gái, mẹ tròn con vuông. Tổ tàu cũng thông báo ga Nha Trang kêu xe cấp cứu để khi tàu di chuyển đến thì lập tức đưa hành khách đi bệnh viện. Đến 3 giờ 37 ngày 29-4, tàu SE4 tới ga Nha Trang và mẹ con chị Hằng đã được chuyển tới bệnh viện.

Được biết chị Hằng cùng chồng là anh Phạm Ngọc Hiệp đi tàu từ TP.HCM về Quảng Ngãi, đến địa phận Khánh Hoà thì có dấu hiệu trở dạ.

Tin cùng chuyên mục