Nhân viên bảo vệ Bệnh viện Bạch Mai chặn xe cứu thương ngoại tỉnh

Ngày 17-11, liên quan tới thông tin phản ánh về việc xe cứu thương ngoại tỉnh vào Bệnh viện Bạch Mai đón bệnh nhân đã bị nhân viên bảo vệ bệnh viện này chặn không cho vào, ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, qua kiểm tra xác minh, bệnh viện đã quyết định đình chỉ công tác 2 nhân viên bảo vệ của bệnh viện có liên quan là anh Nguyễn Hữu Lợi và Nguyễn Đức Thắng. 
Bệnh viện Bạch Mai
Bệnh viện Bạch Mai
Ông Nguyễn Ngọc Hiền cũng thẳng thắn chỉ rõ thái độ hành vi chặn xe cứu thương của 2 nhân viên bảo vệ này đã vi phạm đến quy định giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Tới đây, Hội đồng kỷ luật của bệnh viện sẽ họp kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức kỷ luật nghiêm khắc.

Đại diện Bệnh viện Bạch Mai cũng cho biết, Ban Giám đốc bệnh viện đã có chỉ đạo tạo điều kiện tối đa cho tất cả các xe cứu thương, xe dân sinh chở bệnh nhân vào bệnh viện cấp cứu.
Đối với trường hợp các xe cứu thương bên ngoài vào bệnh viện để đón bệnh nhân về địa phương hoặc chuyển viện sẽ được giải quyết nếu có giấy ra viện, chuyển viện của bệnh nhân hoặc hợp đồng dân sự về vận chuyển bệnh nhân với đơn vị vận chuyển.
Quy định này nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi và sự an toàn cho người bệnh, cũng như ngăn chặn tình trạng xe dù vào bệnh viện đón trả khách gây mất an ninh trật tự.
Nhân viên bảo vệ Bệnh viện Bạch Mai chặn xe cứu thương ngoại tỉnh ảnh 1 Hình ảnh được cắt ra từ clip nhân viên bảo vệ Bệnh viện Bạch Mai chặn xe cứu thương ngoại tỉnh
Trước đó, trên một trang mạng xã hội đã chia sẻ thông tin: "Quá bức xúc với mấy ông bảo vệ tại cổng Bệnh viện Bạch Mai. Mấy ông chặn xe cứu thương biển tỉnh vào đón bệnh nhân sáng ngày 16-11".
Kèm theo dòng thông tin trên là 2 clip ghi lại cảnh nhân viên bảo vệ không cho xe cứu thương vào trong bệnh viện đón bệnh nhân. Thậm chí trong clip, gia đình người bệnh đã xuất trình giấy chuyển viện cho bệnh nhân và xin các nhân viên bảo vệ cho xe cứu thương vào để đưa bệnh nhân lên xe. Tuy nhiên, nhân viên bảo vệ tại cổng vẫn không cho xe vào và cho biết đây là lệnh của cấp trên dù gia đình người bệnh năn nỉ.

Tin cùng chuyên mục