Nhắn tin ủng hộ người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau

Thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững của Quốc gia và hướng tới “Ngày Quốc tế chống đói nghèo" và cũng là “Ngày Vì người nghèo ở Việt Nam” (ngày 17-10), Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Lao động -  Thương binh và Xã hội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp tổ chức đợt vận động nhắn tin ủng hộ vì người nghèo trên Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400.
Poster chương trình
Poster chương trình

Theo đó, bắt đầu từ ngày 19-8 đến hết ngày 31-12-2019, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 sẽ mở hệ thống để đón nhận việc đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân cho việc thực hiện công tác giảm nghèo bền vững.

Tin nhắn thực hiện theo cú pháp: VNN hoặc VNNn hoặc VNN n gửi 1408 (trong đó, n là số lượng tin nhắn ủng hộ trong lần nhắn tin; số lượng tin nhắn trong một lần nhắn tin giới hạn từ 1-100). Mỗi tin nhắn, chủ thuê bao di động sẽ đóng góp tối thiểu 20.000 đồng. Các thuê bao sẽ không bị giới hạn số lần nhắn tin về tổng đài 1408. Sau vài giờ mở tổng đài, hiện đã có hơn ba trăm triệu được các cá nhân, tổ chức ủng hộ qua tổng đài 1408.

Kể từ năm 2017 Ban chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu Quốc gia phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức thường niên chương trình truyền hình trực tiếp vào ngày Quốc tế Chống đói nghèo và ngày Vì người nghèo Việt Nam 17-10. Năm ngoái, tại buổi truyền hình trực tiếp đã thu được hơn 3.000 tỷ đồng cho chương trình Cả nước chung tay vì người nghèo.

Từ nguồn lực vận động, cộng với nguồn lực ngân sách Nhà nước, Quỹ Vì người nghèo đã xây dựng và sửa chữa 18.626 căn nhà đại đoàn kết, giúp đỡ hỗ trợ hơn 105.000 hộ nghèo có điều kiện phát triển sản xuất, hỗ trợ trên 1 triệu lượt hộ nghèo được khám chữa bệnh, trên 350.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ học tập. 

Tin cùng chuyên mục