Nhân chứng Nghĩa: Ông Mỹ muốn biết tiền đang được cất giữ ở đâu

Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa cho biết sau khi hai bị cáo Phương Nga và Thùy Dung bị bắt, ông và ông Cao Toàn Mỹ nhiều lần trao đổi với nhau qua phần mềm Viber và một số phần mềm khác. 

* Tại phiên xử chiều nay, 26-6, một trong những nội dung làm "nóng" phiên tòa là lời khai của nhân chứng Lữ Minh Nghĩa. 

Khác với lời khai ban đầu tại phiên tòa, ông Nghĩa xác định ông gặp bà Nguyễn Mai Phương hai lần trước khi bị cáo Phương Nga và bị cáo Thùy Dung bị bắt: một lần tại quán cà phê và một lần tại quán cơm.

Sau khi hai bị cáo Phương Nga và Thuỳ Dung bị bắt, ông Nghĩa có liên hệ bà Mai Phương hỏi về việc này. Bà Phương cho biết do ông Cao Toàn Mỹ "bố ráp" nên bà "đỡ" không kịp, không cứu được hai bị cáo.
Nhân chứng Nghĩa: Ông Mỹ muốn biết tiền đang được cất giữ ở đâu ảnh 1  Ông Lữ Minh Nghĩa tại tòa

Sau khi bị cáo Thùy Dung bị bắt, ông Nghĩa có nhận được thư của người yêu từ trại tạm giam gửi ra. Lá thư này ông nhận qua một cán bộ điều tra quen, qua sự giới thiệu của bà Mai Phương. 

Ông Nghĩa cho biết sẽ kiểm tra lại điện thoại di động, nếu còn lưu số điện thoại của bà Mai Phương và người cán bộ điều tra thì ngày mai sẽ cũng cấp cho hội đồng xét xử.

Phần trả lời của bị cáo Thùy Dung, trước vành móng ngựa, bị cáo xác nhận những gì nhân chứng Lữ Minh Nghĩa nói về việc hai bên gửi thư cho nhau để thông cung trong quá trình bị cáo bị bắt tạm giam là đúng sự thật.

Nhân chứng Nghĩa: Ông Mỹ muốn biết tiền đang được cất giữ ở đâu ảnh 2 Bị cáo Thùy Dung tại phiên tòa
Bị cáo cho biết thông qua một cán bộ điều tra tên Nghĩa, bị cáo đã gửi thư hỏi Lữ Minh Nghĩa: "Mới vào trại giam, tinh thần hoảng loạn, không biết khai những gì. Có tiếp tục khai theo hướng dẫn của Mai Phương không?".
Ông Lữ Minh Nghĩa cũng gửi thư ngược lại cho bị cáo Thùy Dung thông qua người cán bộ điều tra để động viên tinh thần và nhắc bị cáo không khai mối quan hệ giữa ông Cao Toàn Mỹ với bị cáo Phương Nga, cũng như không khai các nội dung liên quan người khác. 

Việc chuyển thư thông cung này có thể được làm chứng bởi những can phạm giam cùng buồng với bị cáo Thùy Dung.

Trả lời câu hỏi do luật sư Nguyễn Văn Quynh (luật sư bào chữa cho bị cáo Phương Nga), ông Nghĩa cho biết sau khi hai bị cáo Phương Nga và Thùy Dung bị bắt, ông và ông Cao Toàn Mỹ nhiều lần trao đổi với nhau qua phần mềm Viber và một số phần mềm khác. Nội dung hai bên trao đổi là ông Mỹ muốn biết tiền đang được cất giữ ở đâu. 
Ngày mai 27-6, phiên tòa tiếp tục với phần thẩm vấn. Phiên tòa được dự đoán sẽ "rất nóng" nếu bà Nguyễn Mai Phương có mặt theo giấy triệu tập. 

* Phiên buổi sáng: Bị cáo Phương Nga không còn im lặng

Ngày 26-6, ngày thứ ba của phiên tòa xét xử sơ thẩm lại vụ án Trương Hồ Phương Nga (Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) cùng đồng bọn phạm tội lừa đảo, tiếp tục với phần thẩm vấn.

Trong phiên tòa hôm nay, ông Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung) có mặt. Ông được hội đồng xét xử triệu tập ra tòa với tư cách nhân chứng nhưng không có mặt trong hai ngày xét xử trước.

Theo lời khai nhận tại tòa, ông Nghĩa chung sống như vợ chồng với bị cáo Thùy Dung, và quen biết bị cáo Phương Nga thông qua Dung.

Ông Nghĩa cho biết được bị cáo Phương Nga nhờ viết bản di chúc giả liên quan đến căn nhà trên đường Nguyễn Trãi, quận 1, TPHCM.

Ông Nghĩa cũng xác nhận có biết mối quan hệ tình cảm giữa bị cáo Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ. Đồng thời từng vài lần gặp ông Mỹ tại nhà bị cáo Phương Nga.

Tại phiên tòa, bị cáo Thùy Dung khai rằng được bà Nguyễn Mai Phương (được hội đồng xét xử triệu tập ra tòa nhưng vắng mặt - PV) hướng dẫn khai tại cơ quan điều tra theo nội dung ghi trong một tờ giấy A4, việc hướng dẫn này ông Nghĩa có chứng kiến.

Được hỏi về tình tiết này, ông Nghĩa cho biết có gặp người phụ nữ tên Mai Phương này cùng với hai bị cáo Nga, Dung tại một quán cà phê nhưng không biết rõ nội dung buổi nói chuyện, chỉ nghe loáng thoáng có liên quan ông Mỹ; và có nghe bị cáo Dung nói là bà Mai Phương sẽ đứng ra dàn xếp giải quyết rắc rối cho Nga và Dung.

Nhân chứng Nghĩa: Ông Mỹ muốn biết tiền đang được cất giữ ở đâu ảnh 3 Bị cáo Phương Nga 
Trong phiên xử sáng nay, hội đồng xét xử cũng thẩm vấn bị cáo Phương Nga về những tình tiết liên quan vụ án.
Dù trong hai ngày xét xử trước, bị cáo Phương Nga cho biết sẽ giữ quyền im lặng tại phiên tòa, nhưng hôm nay bị cáo đã trả lời một số câu hỏi.
Bị cáo khẳng định vào ngày 29-9-2014 có cùng bị cáo Thùy Dung và ông Lữ Minh Nghĩa đến gặp bà Nguyễn Mai Phương tại một quán cà phê. Tại đây, bà Phương đưa bị cáo một tờ giấy A4 hướng dẫn lời khai tại cơ quan điều tra.
Được hỏi về việc thỏa thuận sẽ mua giúp căn nhà số 7 đường Nguyễn Trãi, quận 1, TPHCM cho ông Cao Toàn Mỹ với giá rẻ, bị cáo cho biết tất cả các giấy tờ liên quan đến việc mua bán nhà đều do bà Mai Phương tạo lập, đưa cho bị cáo.
Nhân chứng Nghĩa: Ông Mỹ muốn biết tiền đang được cất giữ ở đâu ảnh 4 Bị cáo Phương Nga xem và xác nhận tờ giấy ông Mỹ hẹn chuyển tiền
 Để làm rõ những lời khai của các bị cáo và nhân chứng, chủ tọa phiên tòa cho biết đã ký giấy triệu tập bà Mai Phương, và yêu cầu công an áp giải bà Mai Phương đến tòa.
Về mối quan hệ với ông Cao Toàn Mỹ, bị cáo khai hai bên có lập "Thỏa thuận tình cảm"; bị cáo và ông Mỹ nhiều lần đi nước ngoài cùng ông Mỹ. Những lần này, bị cáo và ông Mỹ ở chung phòng. Chỉ những lần đi du lịch trong nước thì hai người mới ở khác phòng.

Tin cùng chuyên mục