Nhắm mắt thấy mùa hè


Dự án phim Nhắm mắt thấy mùa hè được ê kíp trẻ của đạo diễn Cao Thúy Nhi khởi động từ 2 năm trước.
Hai diễn viên chính trong phim
Hai diễn viên chính trong phim
Để hoàn thành bộ phim, ê kíp đã phải nỗ lực rất lớn, tìm kiếm tài trợ, từ chối những khoản đầu tư để giữ vững tinh thần của phim. Một bộ phim theo đạo diễn Cao Thúy Nhi: “Là giấc mơ tuổi trẻ của chúng tôi. Và có lẽ trong đời chúng tôi chỉ có thể làm một lần mà thôi”.
Nhắm mắt thấy mùa hè là câu chuyện của cô gái tên Hạ (Phương Anh Đào thủ vai), đến thị trấn Higashikawa, Hokkaido, Nhật Bản để tìm cha (NSƯT Công Ninh). Hành trình của Hạ rẽ qua hướng mới - khám phá vùng đất có tuyết rơi vào mùa hè, nơi cha cô sống trong thời gian dài. Tại đây, Hạ gặp chàng trai Nhật Bản Akira (diễn viên Takafumi Akutsu thủ vai). Hạ - cô gái mùa hè có nụ cười tỏa nắng, tính cách năng động, thích khám khá và hành động theo trái tim; trái ngược với Akira - chàng trai mùa đông, lạnh lùng, ít cười nhưng sâu thẳm là sự ấm áp, tinh tế... Họ có mặt tại thị trấn Higashikawa, Hokkaido với 2 tâm lý hoàn toàn trái ngược. Những khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa bước đầu là những rào cản, khó khăn khiến họ không thể gần nhau, nhưng chính tình yêu dành cho nhiếp ảnh khiến họ xích lại và hiểu nhau hơn...
Câu chuyện phim nhẹ nhàng, đơn giản, nhưng đủ sức len lỏi vào người xem sự bay bổng, dễ thương; những thông điệp về cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc cũng nhẹ nhàng được cảm nhận. Hai diễn viên nam - nữ chính hoàn toàn thuyết phục về diễn xuất. Không cần nhiều thoại, họ nói chuyện với nhau, va đập bởi đủ mọi ngôn ngữ để diễn đạt cảm xúc của mình, lúc tiếng Việt, lúc tiếng Nhật bì bõm, khi thì tiếng Anh, lúc lại phải dùng đến ngôn ngữ tay chân… nhưng người xem vẫn thấy dễ chịu, thoải mái và hoàn toàn tin rằng, đó thật sự là câu chuyện và những màn đối thoại thú vị, làm nên sự đặc biệt của bộ phim. Phương Anh Đào đã có một vai diễn tốt, nhất là những phân đoạn nhân vật của cô rơi nước mắt.
Thị trấn Higashikawa, Hokkaido hiện lên trong những khung hình thật đẹp đẽ, dịu dàng; đã góp phần làm cho câu chuyện bay bổng hơn, lãng mạn hơn. Khán giả nhận ra sự chu đáo trong từng cảnh quay. Một tác phẩm hợp tác sản xuất giữa Việt Nam và Nhật Bản, nhưng rõ ràng trong Nhắm mắt thấy mùa hè, khán giả chỉ thấy và được thuyết phục bởi chính câu chuyện và các nhân vật trong phim. Câu chuyện phim chính là câu chuyện của đời sống, của những rung động rất đỗi con người.
Nhắm mắt thấy mùa hè được sản xuất bởi Công ty Soul Catcher (Việt Nam) kết hợp với Công ty Snow Bugs (Nhật Bản). Phim chính thức ra rạp từ ngày 25-6.

Tin cùng chuyên mục